Tin mới

Xôn xao thông tin Samsung “nuốt chửng” BlackBerry

Thứ năm, 15/01/2015, 14:02 (GMT+7)

Tờ Reuters đưa tin Samsung được cho là đang đàm phán với BlackBerry để mua lại công ty Canada này với giá lên đến 7,5 tỷ USD.

Tờ Reuters đưa tin Samsung được cho là đang đàm phán với BlackBerry để mua lại công ty Canada này với giá lên đến 7,5 tỷ USD.

Dẫn lời một nguồn tin thân cận, Reuters cho biết Samsung vừa đề nghị mua lại BlackBerry với giá 7,5 tỷ USD. Mặc dù ngay sau đó, BlackBerry đã lên tiếng bác bỏ thông tin về việc có một cuộc đàm phán giữa 2 bên, đây vẫn là một thương vụ có khả năng xảy ra.

Về phía BlackBerry, hiện chưa rõ nguyên nhân gì khiến hãng đi đến thương vụ này vì cuối năm vừa qua, CEO John Chen đã rất tự hào khi “chèo lái” nhà sản xuất Canada thoát khỏi nguy cơ phải “bán mình” vào phút chót. Cuối năm ngoái, nhà sản xuất này đã phát hành một số model điện thoại và cũng gây được tiếng vang trong cộng đồng yêu thích BlackBerry. Tuy nhiên, BlackBerry vẫn đang vất vả đã tìm cách tăng trưởng trở lại cũng như có thể giành lại những gì đã mất vào tay Google, Apple và Samsung.

BlackBerry đang nằm trong tầm ngắm của Samsung. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, dù thế nào thì những tin tức của cuộc đàm phán này đã đẩy giá cổ phiếu của BlackBerry tăng thêm 30% trong phiên giao dịch hôm nay. Hiện đại diện BlackBerry và Samsung từ chối bình luận về thông tin trên.

Trang Vũ




Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news