Tin mới

Sếp "bự" LG bị cấm đến CES vì đập máy giặt Samsung

Thứ tư, 24/12/2014, 08:23 (GMT+7)

Ông Jo Seong - jin người dduengs đầu công ty LG bị cấm tham dự CES 2015 vào đầu tháng 1 tới

 

 

 

 

 

 

Các công tố viên Hàn Quốc đã áp đặt một lệnh cấm Jo Seong - jin, người đứng đầu Công ty LG đồ gia dụng và điều hoà, tham dự CES 2015 vào đầu tháng 1 tới.

Consumer Electronics Show, gọi tắt CES, là Triển lãm hàng điện tử lớn nhất hằng năm, diễn ra tại Las Vegas. Do nhiều tên tuổi lớn đã rời bỏ CES, Samsung và LG hiện là hai trong số những thương hiệu nổi bật nhất và luôn hiện diện với dàn sản phẩm hùng hậu nhất.

Ông Jo Seong -Jin 

Tuy nhiên, lần này LG đang nổi giận vì lệnh cấm nói trên. Đại diện hãng đã kịch liệt phản đối quyết định cấm và thậm chí còn tố ngược lại rằng chính Samsung đã làm hỏng chiếc máy giặt trước khi bị ông Jo Seong – jin phá.

Sự việc diễn ra tại IFA, một triển lãm công nghệ lớn khác, tổ chức tại Đức vào tháng 9. Theo máy quay ghi được, 5 giám đốc điều hành của LG đã tới quậy gian hành của Samsung, trong đó Jo bị phát hiện cố tình làm hỏng sản phẩm của đối thủ. Tuy nhiên, nguyên nhân chủ yếu là vì ông Jo, khác với những người còn lại, đã phớt lờ lệnh triệu tập của các công tố viên với lý do bận chuẩn bị cho CES.

Đại diện LG đang yêu cầu huỷ lệnh cấm và thông báo Jo sẽ đáp ứng mọi yêu cầu của các điều tra viên ngay khi hoàn thành công việc tại CES. Trong khi đó, phía Samsung khẳng định lệnh cấm đi lại cho thấy mức độ nghiêm trọng của vụ việc và chỉ trích LG “thiếu tôn trọng luật pháp”.

Trang Vũ


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news