Tin mới

Xôn xao thông tin xuất hiện 2 con báo đen ở khu dân cư tại Đồng Nai

Thứ ba, 30/06/2020, 10:34 (GMT+7)

Theo thông tin phản ánh từ người dân, Công an xã Tân An (H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai) ra văn bản cảnh báo vì sự xuất hiện 2 con vật nghi là báo đen, nặng hơn 100 kg tại khu dân cư.

Theo VnExpress, Thanh Niên và Tuổi Trẻ, Công an xã Tân An cho biết, hai ngày trước, một số người dân đi làm vườn ở khu vực giáp ranh ba xã Tân An, Vĩnh Tân và Trị An thấy xuất hiện hai con báo. Họ miêu tả, chúng có màu đen và nặng chừng 100 kg.

Công an báo cho người dân cần cảnh giác, khi phát hiện báo đen báo ngay cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý nhằm bảo đảm tính mạng, tài sản của người dân.

Văn bản Công an xã gửi đến người dân. Ảnh: Thanh Niên

Đại diện công an xã Tân An cũng cho biết từ tin báo của người dân đã phát hiện động vật giống báo đen ra vào khu dân cư nên việc cảnh báo để đảm bảo tính mạng của người dân là cần thiết.

"Chúng tôi đã ra văn bản cảnh báo để đảm bảo an toàn cho người dân", trung tá Lương Minh Chương, Trưởng công an xã Tân An nói và cho biết, cũng yêu cầu người dân khi thấy dấu vết của báo đen thì trình báo với cơ quan chức năng.

Ông Lê Việt Dũng, Phó Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai nhận định hai cá thể người dân nhìn thấy không phải báo đen. "Đồng Nai lâu nay không ghi nhận báo đen xuất hiện, tuy nhiên chúng tôi vẫn cho lực lượng kiểm tra, xác minh", ông Dũng nói.

Đại diện Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa tỉnh Đồng Nai cho biết chưa thấy báo xuất hiện ở khu vực do khu bảo tồn quản lý.

Có thể người dân nhìn nhầm loài động vật khác thành báo đen nhưng công an xã vẫn phải ra cảnh báo. Ảnh: Internet

Báo đen (hắc báo, beo) là một dạng biến dị di truyền xảy ra đối với một vài loài mèo lớn chứ không phải một loài riêng. Biến dị này phổ biến ở báo đốm Mỹ và báo hoa mai, thường xuất hiện ở châu Á và Mỹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news