Tin mới

Xót xa bé gái 4 tuổi bị bỏng nước sôi toàn thân khi tắm

Thứ sáu, 06/04/2018, 10:05 (GMT+7)

Bé gái 4 tuổi được nhập viện trong tình trạng toàn bộ da trước ngực, bụng, hai tay và đùi trái bị bỏng rộp.

Bé gái 4 tuổi được nhập viện trong tình trạng toàn bộ da trước ngực, bụng, hai tay và đùi trái bị bỏng rộp.

Tin tức trên VnExpressVTV đăng tải, ngày 16/2, mẹ bé trong lúc chuẩn bị tắm cho con bất cẩn không chú ý để bé N. dân tộc Tày (trú tại Tình Húc, Bình Liêu, Quảng Ninh) bò chơi ngã vào chậu nước sôi, xuất hiện tổn thương nhiều vùng trên cơ thể... Bé được sơ cứu tại Trung tâm Y tế huyện Bình Liêu, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh trong tình trạng cấp cứu

Bệnh nhi được người nhà đưa đến Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cấp cứu, toàn bộ da trước ngực, bụng, hai tay và đùi trái bị bỏng rộp.

Bác sĩ thay băng cho bệnh nhi. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bé được chuyển lên phòng mổ cấp cứu, bác sĩ xác định bỏng nặng độ I,II,III, diện bỏng rộng 55% vùng ngực, tiên lượng nặng. Bệnh nhi phải ghép da, vá da dày toàn bộ, băng ép cố định diện ghép da, nẹp cố định cánh, cẳng tay trái bằng nẹp bột, vệ sinh làm sạch vết thương hằng ngày… và chăm sóc đặc biệt.

Toàn bộ viện phí của bé N. được bảo hiểm y tế chi trả 100%. Ngoài ra, bệnh viện hỗ trợ chi phí để giúp gia đình lo ăn uống, vệ sinh cho bé hàng ngày cho bé.

Trong thời gian tới, bé Lương Bảo N. dự kiến được chuyển lên Viện bỏng Quốc gia để được điều trị tiếp.

Theo Ths.BS Ngô Anh Vinh - Khoa Cấp cứu chống độc (Bệnh viện Nhi Trung ương), việc xử lý vết thương bỏng ban đầu cho trẻ theo vô cùng quan trọng.

Vào hè, tình trạng trẻ bị bỏng gia tăng, bởi phần lớn là do gia đình sơ ý trong việc chăm sóc trẻ. Lo ngại hơn, nhiều trường hợp gia đình còn tự ý điều trị bỏng cho trẻ bằng thuốc không rõ nguồn gốc, khiến vết bỏng của trẻ không khỏi còn để lại di chứng nặng nề, thậm chí còn tử vong.

“Tất cả những trường hợp này đều cần được xử trí đúng. Xử trí không đúng cách ngay từ nhưng giây phút đầu tiên có thể khiến vết thương nhiễm trùng, lâu lành và để lại các di chứng như sẹo xấu, co rút ngón tay… thậm chí để lại những thương tật vĩnh viễn cho các bé. Sau sơ cứu ban đầu, trẻ cần được đưa đến các đơn vị chuyên khoa về bỏng để điều trị kịp thời, hạn chế tối đa các biến chứng” – bác sĩ Vinh cho biết thêm.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news