Tin mới

Xót xa bé sơ sinh bị bỏ rơi ven đường kèm phiếu chích ngừa

Thứ bảy, 18/07/2020, 18:24 (GMT+7)

Người dân ở Đòng Nai phát hiện một bé gái mới sinh 2-3 ngày tuổi bị bỏ rơi, bên cạnh có túi nilon đựng sữa, quần áo, bình sữa, bỉm, tã và phiếu tiêm phòng chích ngừa.

Theo tin tức từ Gia đình &Xã hội, ngày 18/7, đại diện UBND xã Đông Xuân, huyện Cẩm Mỹ (tỉnh Đồng Nai) cho biết, nơi đây đã tiếp nhận một trường hợp bé gái bị bỏ rơi ở đường đi trước cửa nhà dân.

Bé gái khoảng 2-3 ngày tuổi, được một phụ nữ tên L. (66 tuổi, ngụ ấp Bể Bạc, xã Đông Xuân) phát hiện ở đường đi gần nhà mình vào tối 15/7.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ven đường ở Đồng Nai. Ảnh GĐ&XH

Thời điểm phát hiện, bé được đặt cùng một túi nilon đựng sữa, một số vật dụng như quần áo, bình sữa và một phiếu tiêm phòng.

Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND xã Đông Xuân đã đăng thông báo tìm ba mẹ cho bé gái. Theo đó, nếu  ba mẹ, người thân bé không đến, ủy ban xã sẽ tiếp nhận đơn xin nhận nuôi của các gia đình có mong muốn nhận bé.

“Vợ chồng con trai bà Loan đang chăm sóc, yêu thương bé gái. Ba ngày qua, ngoài chăm sóc, yêu thương, họ còn sắm những đồ dùng cho bé gái. Họ cũng đã làm sẵn đơn xin nhận nuôi, hứa sẽ chăm sóc bé, yêu thương bé gái như con. Điều kiện kinh tế, nhà của của anh chị ấy cũng khá tốt”, vị cán bộ chăm sóc bà mẹ & trẻ em xã Đông Xuân nói với VietNamNet.

Hiện bé gái vẫn đang được gia đình bà L. chăm sóc. Vợ chồng con trai người phụ nữ mong muốn được nhân nuôi bé vì họ lấy nhau đã lâu nhưng không sinh được con.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news