Tin mới

Xót xa bố mẹ xin cho con được chết

Thứ tư, 28/01/2015, 11:37 (GMT+7)

Chứng kiến cảnh đứa con đau đớn thoi thóp sống từng ngày, bố mẹ của cậu bé đã nuốt nước mắt vào trong để cầu xin bác sĩ cho con mình được chết một cách thanh thản.

Chứng kiến cảnh đứa con đau đớn thoi thóp sống từng ngày, bố mẹ của cậu bé đã nuốt nước mắt vào trong để cầu xin bác sĩ cho con mình được chết một cách thanh thản. 

Câu chuyện đau lòng này xảy ra đối với cậu bé ở tỉnh An Huy, Trung Quốc. Cậu bé được chẩn đoán bị tổn thương não nghiêm trọng sau một tai nạn đáng tiếc.

Cậu bé phải chịu đựng những cơn đau đớn để duy trì sự sống

Dù được các bác sĩ trong bệnh viên cố gắng hết sức để cứu chữa nhưng tình trạng của bé không được cải thiện. Cậu bé không thể tự thở mà phải nhờ vào hệ thống dây truyền khí vào phổi để duy trì sự sống. Chính điều này khiến em vô cùng đau đớn.

Bác sĩ Jin Danqun, người trực tiếp điều trị cho cháu bé cho biết, “Cậu nhóc bị thiếu oxy máu trong hơn 8 phút, trong khi đó chỉ cần 4 phút trong tình trạng thiếu oxy sẽ dẫn đến tình trạng tổn thương não không hồi phục”. Ông cũng cho thêm, việc cậu có thể phục hồi là vô cùng khó xảy ra.

Sau khi chứng kiến những đau đớn mà cậu con trai mình phải chịu đựng trong suốt thời gian chữa trị, cha của cậu bé, Xiong Zhengqing và vợ của anh đã van xin các bác sĩ rút ống thở để đứa con trai nhỏ của mình có một “cái chết êm dịu”. Bệnh viện đã từ chối yêu cầu của họ, bởi đó là hành vi bất hợp pháp ngang với hành vi giết người theo luật hình sự.

Bố mẹ cậu bé quyết định xin bác sĩ cho con mình được ra đi một cách nhẹ nhàng

Chính vì vậy, họ từ chối và cố gắng duy trì sự sống cho cháu bé đến phút cuối cùng.

Được biết, văn phòng hỗ trợ hiện cũng đang giúp cặp vợ chồng được áp dụng khoản trợ cấp từ chương trình bảo hiểm y tế công cộng cho trường hợp của cậu bé.

Xem video: Xe tải gặp nạn treo lư lửng trên cầu

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news