Tin mới

Xót xa cảnh tiệm vàng bị lốc cuốn sạch trước bão, bà con hết lòng giúp thu gom

Thứ tư, 28/09/2022, 09:39 (GMT+7)

Chứng kiến cảnh tượng lốc xoáy cuốn tan hoang một tiệm vàng ở tỉnh Quảng Trị, thiệt hại ước tính vài trăm triệu đồng, một lần nữa thấy được tinh thần của người Việt. 

Chiều ngày 27/9, trước khi cơn bão Noru đổ bộ vào đất liền các tỉnh miền Trung, trong đó có Quảng Trị, tiệm vàng Phước Thịnh (thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh) của chị Ngô Hải Yến (sinh năm 1986) đã bị cơn lốc quét ngang trong lúc cả nhà đang dọn dẹp, rào chắn cửa hàng tránh bão.

Xót xa cảnh tiệm vàng bị lốc cuốn sạch trước bão, bà con hết lòng giúp thu gom (Ảnh Facebook)
Xót xa cảnh tiệm vàng bị lốc cuốn sạch trước bão, bà con hết lòng giúp thu gom (Ảnh Facebook)

Chị Yến kể nghe tin tức là nửa đêm bão mới vào nhưng 14h chiều lốc đã rất mạnh, ai cũng hoảng hốt. Sự việc khiến mái nhà bị thổi bay, nhiều tủ chứa vàng, trang sức, một số tài sản khác cũng theo gió cuốn lên không trung. Nhà riêng của chị Yến cách đó 500m cũng bị đánh tan tác, thiệt hại ước tính lên tới vài trăm triệu đồng.

Người nhà tiệm vàng khóc mếu vì tài sản bị cuốn sạch
Người nhà tiệm vàng khóc mếu vì tài sản bị cuốn sạch
Cánh tay bị thương do kính vỡ găm vào
Cánh tay bị thương do kính vỡ găm vào

Vào thời điểm đó một thành viên trong gia đình đã cố gắng dùng sức níu tủ lại khiến các mảnh vỡ từ gương văng ra đâm vào tay, phải đi bệnh viện cấp cứu. Sau khi cơn lốc qua đi, nhiều người dân xung quanh đã tới giúp cửa hàng tìm kiếm số vàng bị mất. Tuy nhiên do trời mưa kèm theo gió mạnh, vật liệu ngổn ngang nên tài sản gom lại cũng không được nhiều.

Xót xa cảnh tiệm vàng bị lốc cuốn sạch trước bão, bà con hết lòng giúp thu gom - Ảnh 1
Xót xa cảnh tiệm vàng bị lốc cuốn sạch trước bão, bà con hết lòng giúp thu gom - Ảnh 2

Ngoài tiệm vàng Phước Thịnh, lốc xoáy còn gây thiệt hại nghiêm trọng đến thị trấn Cửa Việt, làm sập nhiều gốc cây, bảng hiệu, biển quảng cáo trong chợ. Cơn lốc xoáy đã làm 180 hàng quán và 120 nhà bị bay, tốc mái, trong đó có 2 nhà bị tốc mái hoàn toàn. Lực lượng chức năng đang phối hợp để hỗ trợ bà con tiểu thương, đưa những đồ dùng có giá trị trong các ngôi nhà bị tốc mái đến nơi cao hơn, an toàn hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tin bão bão Noru