Tin mới

Xót xa hình ảnh cán bộ chiến sĩ vừa chống dịch, vừa chạy bão

Chủ nhật, 13/06/2021, 12:32 (GMT+7)

Trong cơn mưa lớn và gió giật mạnh do bão số 2 tràn về, các chiến sĩ chống dịch tại Hà Tĩnh phải căng mình chống chọi lại với từng cơn mưa, từng đợt gió kéo sập cả chốt phòng dịch.

Rạng sáng ngày 13/6, cơn bão số 2 đã đổ bộ đất liền các tỉnh từ Thái Bình đến Thanh Hóa với sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 10. Cơn bão suy yếu thành một vùng áp thấp nhiệt đới, để lại những trận mưa lớn tại nhiều tỉnh thành đồng bằng Bắc bộ hay Bắc Trung bộ.

Nằm trong vùng ảnh hưởng của cơn bão số 2, từ đêm ngày 12/6, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã xuất hiện những cơn mưa lớn kèm theo gió giật mạnh. Tổng lượng mưa tính từ 16 giờ ngày 11/6 đến 7 giờ ngày 13/6, các khu vực phổ biến 200-283 mm. Vùng ven biển có gió mạnh cấp 5, cấp 6, giật cấp 6, cấp 7.

Trong những cơn mưa to gió giật, vất vả nhất vẫn là những cán bộ chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch. Theo những hình ảnh được dân mạng chia sẻ lại, các cán bộ chiến sĩ tại nhiều chốt kiểm dịch phải vật lộn với cơn mưa và gió mạnh.

Xót xa hình ảnh cán bộ chiến sĩ vừa chống dịch, vừa chạy bão - Ảnh 1
Xót xa hình ảnh cán bộ chiến sĩ vừa chống dịch, vừa chạy bão - Ảnh 2
Xót xa hình ảnh cán bộ chiến sĩ vừa chống dịch, vừa chạy bão - Ảnh 3

Tại nhiều khu vực lán trại, mưa xuống khiến phần mái bị dột, ướt hết chăn màn. Cá biệt có nhiều lán trại bị gió thổi làm đổ, nhiều lán trại dã chiến ngập nước khiến lực lượng chức năng không thể trú.

Các chiến sĩ phải đu giữ thanh sắt để lán trại không bị thổi bay mất.
Các chiến sĩ phải đu giữ thanh sắt để lán trại không bị thổi bay mất.
Ảnh: Báo Hà Tĩnh
Ảnh: Báo Hà Tĩnh
Xót xa hình ảnh cán bộ chiến sĩ vừa chống dịch, vừa chạy bão - Ảnh 4

Chống dịch đã vất vả, các chiến sĩ giờ đây còn căng mình chống lại cả thiên nhiên. Hình ảnh những bát mì tôm còn chưa kịp đổ nước, những hộp cơm ăn vội khi nước ngập khiến netizen không khỏi xót xa.

Xót xa hình ảnh cán bộ chiến sĩ vừa chống dịch, vừa chạy bão - Ảnh 5
Xót xa hình ảnh cán bộ chiến sĩ vừa chống dịch, vừa chạy bão - Ảnh 6
Xót xa hình ảnh cán bộ chiến sĩ vừa chống dịch, vừa chạy bão - Ảnh 7

Chứng kiến những hình này, dân mạng liên tục gửi lời cầu nguyện cho sự Bình An của các cán bộ tuyến đầu. 

Chia sẻ với Tuổi trẻ, một cán bộ chiến sĩ làm việc tại chốt phòng dịch cho biết càng mưa gió, đêm tối thì việc kiểm soát các điểm phong tỏa,cách ly càng phải chặt chẽ hơn. 

Những lúc này, anh em cố gắng động viên nhau, mong sao Hà Tĩnh sẽ sớm kiểm soát được dịch bệnh" - trung úy Nguyễn Văn Hoan, cán bộ Đội CSGT thành phố Hà Tĩnh, chia sẻ.

Nguồn ảnh: MXH

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news