Tin mới

Xu hướng mô hình trồng rau sạch tại nhà có thật sự hiệu quả?

Thứ bảy, 20/07/2019, 08:00 (GMT+7)

Đã trở thành hình ảnh quen thuộc ở những căn nhà cao tầng của thành phố, mô hình rau sạch tại nhà được đánh giá là phương án tối ưu nhất đảm bảo an toàn sức khỏe.

Hiện nay, thị trường đang xuất hiện hàng loạt các thương hiệu, cửa hàng chuyên cung cấp thực phẩm sạch để đáp ứng nhu cầu ăn sạch uống sạch của người dân thành phố. Đồng thời, vấn nạn rau bẩn đã không còn xa lạ, tuy nhiên người tiêu dùng vẫn chưa thật sự quyết liệt trong việc chủ động bảo vệ sức khỏe của chính mình và người thân. Điều này cũng dễ dàng để nhận biết được vấn đề sức khỏe của cư dân đô thị đang ở mức báo động.

Thị trường đang khan hiếm rau sạch

Theo số liệu thống kê, lượng rau sạch do các cơ sở, trang trại uy tín sản xuất chỉ đáp ứng được khoảng 20 – 30%, tương đương với 1/3 nhu cầu của người dân. Phần lớn số lượng tiêu thụ rau quả tập trung nhiều nhất ở các tỉnh thành lớn: Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh. Khi mà lượng cung không đủ sẽ dẫn đến việc lẫn tạp ồ ạt nguồn rau không chất lượng, các doanh nghiệp trồng rau với mục đích cuối cùng là lợi nhuận cao, thì hậu quả ảnh hưởng cho người dùng là rất nghiêm trọng.

Cục Bảo vệ thực vật đã từng điều tra và xử lý rất nhiều cơ sở sản xuất rau sạch có dư lượng hoạt chất bảo vệ thực vật fipronol là 0,25 mg/kg, vượt quá mức tối đa cho phép tới 12,5 lần. Thực tế khi kiểm tra hàng nghìn mẫu rau tại các chợ đầu mối, cửa hàng siêu thị phát hiện nhiều mẫu vượt tiêu chuẩn cho phép, con số lên đến 7,8%. Nguồn rau quả được gọi là chất lượng cao từ các bếp ăn nhỏ hay nhà hàng cũng có tỷ lệ đáng quan ngại 6,5%.

Mặc khác, người tiêu dùng vẫn bị hấp dẫn bởi hình dáng những thước rau sạch giả dạng, rau sạch thật thường bị chê là có sâu hay không được xanh mướt như rau đã có phun thuốc hóa học. Tình trạng ngộ độc thực phẩm vẫn diễn ra quanh năm, mặc dù không gây tử vong nhưng chất độc vẫn tích tụ dần trong cơ thể, đặc biệt là đối với trẻ em.

Chúng ta cần có kiến thức rõ ràng về cách phân biệt rau sạch đẹp và rau an toàn. Hay cách tốt nhất, an toàn và nhanh chóng nhất chính là chủ động tạo nên vườn rau sạch cho chính mình, tự bảo vệ và phòng ngừa cho bản thân, gia đình trước khi gặp phải những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.

Không tự trồng rau được vì thiếu diện tích?

Đừng lo lắng khi bạn đang sinh sống trong chung cư, hay một căn hộ tầng cao tại trung tâm thành phố, không hề có sân vườn rộng rãi, điều đó không có nghĩa là bạn không thể sở hữu được một vườn rau xanh tại nhà. Hãy tận dụng hết mọi không gian ngoài trời từ ban công đến sân thượng, đó là không gian vô cùng hợp lý để thiết kế lắp đắt mô hình trồng rau.

Mô hình trồng rau trên sân thượng đã xuất hiện rất lâu tại Mỹ

Mô hình vườn rau tại gia đã xuất hiện khá sớm ở các nước phương Tây. Điển hình như tại thành phố New York của nước Mỹ, tòa nhà chung cư sang trọng Đại lộ 550 Vanderbilt dành hẳn nóc nhà rộng 148,54 m2 cho cư dân tại đó làm trang trại trong hoa quả rau xanh. Ý tưởng này xuất phát từ công ty kiến trúc thiết kế chung cư sau đó lan rộng thành xu hướng mới cho cả nước Mỹ.

Tại Việt Nam, mô hình rau sạch cũng đã trở nên phổ biến và phát triển mạnh trên khắp thành phố trung tâm như TP.HCM, Hà Nội, khi người tiêu dùng bắt đầu ý thức được tầm quan trọng của rau xanh đối với sức khỏe. Tuy nhiên, bạn có thể gặp khó khăn trong vấn đề tự lắp đặt mô hình, để vườn rau phát triển ổn định, đảm bảo đủ lượng rau cho bữa ăn hàng ngày cũng là một trở ngại khi bạn không có đủ kiến thức chuyên môn nông nghiệp.

Đó cũng chính là lý do mà nhiều đơn vị Startup với dịch vụ thiết kế và thi công vườn rau tại nhà ra đời. Họ đem đến niềm tin về một cuộc sống chất lượng và ấm no từ chính những bữa cơm gia đình của người thành phố. Tuy vào điều kiện địa hình, thời tiết, không gian sử dụng của từng gia đình mà các đơn vị dịch vụ sẽ thiết kế lắp đặt mô hình vườn rau sao cho phù hợp và tiết kiệm nhất.

Một trong những mẫu thi công vườn rau tại gia do Công ty CP TM DV Ăn Sạch Uống Sạch thực hiện

Ông Nguyễn Văn Ánh - Giám Đốc Công ty Cổ Phần Ăn Sạch Uống Sạch – một trong những đơn vị Startup tiên phong lĩnh vực thiết kế thi công vườn rau tại gia đã chia sẻ: “Khó khăn lớn nhất cản trở ước mơ xây dựng mô hình rau sạch của người dân thành phố được thực hiện đó là vấn đề chăm sóc thường xuyên, diệt trừ sâu bệnh và chi phí đầu tư. Nhiệm vụ của nhà cung cấp là nghiên cứu những giải pháp đáp ứng với từng điều kiện và nhu cầu sử dụng của khách hàng, thiết kế bố trí vườn rau thích hợp nhất sao cho tổng giá trị đầu tư ban đầu cùng chi phí chăm sóc sẽ bằng hoặc thấp hơn chi phí mà khách hàng phải chi trả cho việc mua rau sạch bên ngoài.”

Có thể thấy, mô hình rau sạch mà các Startup nông nghiệp mang đến thị trường là giải pháp ưu Việt lâu dài cho cuộc sống sinh hoạt của mọi gia đình, không những thế còn bảo vệ sức khỏe, giảm được nguy cơ ngộ độc thực phẩm. Họ sở hữu đội ngũ kỹ sư được đào tạo chuyên môn cao, có những phương pháp gia tăng năng suất rau hiệu quả khi nói không với phân bón hóa học.

Vườn rau tại gia được thiết kế đa dạng nhiều tiện ích dù diện tích lớn hay nhỏ, nhà ở hay căn hộ chung cư đều có thể sử dụng mô hình này. Bên cạnh đó, dịch vụ thiết kế vườn rau tại gia còn đáp ứng được 3 tiêu chí: Chất lượng – tiện ích – thẩm mỹ. Nhờ vậy mà sân thượng không chỉ là một vườn rau đơn thuần mà còn là không gian cảnh quan sinh động mới lạ trong kiến trúc ngôi nhà.

Như vậy, mô hình trồng rau sạch tại nhà thật sự có hiệu quả nếu bạn tìm hiểu và lựa chọn được một đơn vị cung cấp uy tín và chuyên nghiệp. Họ sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc, đảm bảo cuộc sống vui khỏe hơn bên gia đình.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CP TM DV ĂN SẠCH UỐNG SẠCH

Địa chỉ: Số 7, Đường số 49, P.Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức, TP.HCM

Hotline: 0961 59 49 69 - 0911 59 49 69

Email: [email protected]

Fanpage: www.facebook.com/vuonrautaigia.asus

Website: https://ansachuongsach.vn/

Các dịch vụ tại công ty:

Thiết kế, thi công Vườn rau sạch – Cảnh quan tại gia

Kỹ sư chăm sóc, bảo dưỡng, cải tạo định kỳ mảng xanh tại nhà

Cung cấp trọn bộ nguyên vật liệu trồng rau sạch tại nhà

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news