Tin mới

Xu hướng quà tặng doanh nghiệp thời kỳ 'bình thường mới'

Thứ sáu, 18/09/2020, 14:55 (GMT+7)

Một lần nữa, xu hướng quà tặng doanh nghiệp nhu yếu phẩm lại hồi sinh. Thời hoàng kim của các món quà kinh điển dường như quay trở lại, trong giai đoạn cả nước đang bước vào trạng thái “bình thường mới”.

Kích cầu tiêu dùng bằng quà tặng doanh nghiệp

Đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh trên toàn cầu đã hình thành khái niệm “bình thường mới” trong đời sống kinh tế - xã hội của người Việt. Bước vào thời kỳ đặc biệt này, các doanh nghiệp phải linh hoạt chuyển mình để kịp thời thích ứng, hướng đến sự phát triển bền vững.

Theo giới kinh doanh, để phục hồi tiêu dùng và kích cầu mua sắm, giải pháp lý tưởng thường được lựa chọn là marketing bằng tặng phẩm. Bởi trong các công cụ quảng bá thương hiệu, quà tặng doanh nghiệp có mức đầu tư chi phí tương đối thấp, dễ ứng dụng và có thể truyền tải nhiều thông điệp cảm xúc khác nhau.

Với những set quà được thiết kế tỉ mỉ, in ấn logo chỉn chu theo màu sắc thương hiệu, giá trị lan tỏa sẽ càng thêm mạnh mẽ. Cũng vì thế mà những tháng cuối năm Canh Tý, thị trường quà tặng lại càng sôi động với sự bùng nổ của hàng loạt lễ hội tiêu dùng.

Dựa trên tâm lý dành tiền cả năm sắm sửa những ngày giáp tết của người Việt, nhiều doanh nghiệp đang chớp lấy cơ hội vàng và lên chiến lược “rút hầu bao” khách hàng bằng những tặng phẩm hấp dẫn.

Theo đại diện SagoGifts, hiện đơn vị đã nhận hơn 15 đơn đặt hàng từ các doanh nghiệp. Trong đó có 3 doanh nghiệp đặt lịch tết cuối năm, còn lại đa số đều đặt quà khuyến mãi cho những dịp lễ kế cận như 20/10, 20/11 và Noel. Một số thương hiệu cũng đề nghị sản xuất quà dành tặng khách mua sắm vào ngày 26/12 (Boxing Day) - Ngày Quà Tặng vốn thịnh hành tại các nước phương Tây - nhằm tăng cơ hội tiếp cận và thúc đẩy hành vi mua sắm ở người dùng Việt.

Trong một khảo sát do Facebook hợp tác cùng YouGov thực hiện, 82% người mua hàng trên 18 tuổi tại khu vực Đông Nam Á cho biết, họ thường chủ động tìm kiếm ưu đãi giảm giá trước các đợt mua sắm cuối năm khoảng 10 ngày. Trong đó, 70% tin rằng tết là giai đoạn ưu đãi lớn nhất trong năm. Như vậy, nếu ứng dụng khéo léo quà tặng doanh nghiệp trong các ngày hội này, khả năng đột phá doanh thu của các nhãn hàng sẽ vô cùng triển vọng.

Xu hướng quà tặng doanh nghiệp thời kỳ mới

Sẽ chẳng có quà tặng doanh nghiệp nào lỗi mốt, bởi sau bao lần vật đổi sao dời, những món quà huyền thoại vẫn sẽ quay lại trở lại. Lần này, sự “hồi hương” của các set quà hoàng kim một thời phần lớn đến từ tác động dịch bệnh. Bởi Covid-19 đã giáng một đòn mạnh đến tài chính cá nhân và doanh nghiệp, khiến người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu trước làn sóng thất nghiệp gia tăng, sản xuất đình trệ giai đoạn giữa Quý 2 & 3.

Tuy nhiên, theo Báo cáo Tác động kinh tế của COVID-19 về chủ đề “Trạng thái bình thường mới ở Việt Nam sẽ ra sao” của Ngân Hàng Thế Giới, Việt Nam có cơ hội phục hồi sau dịch rất lớn nhờ kiểm soát và xử lý dịch bệnh tốt. Vì vậy ngay tại thời điểm này, các doanh nghiệp nên sớm nắm lấy cơ hội và lên chiến lược kích cầu tiêu dùng thông qua nhiều giải pháp, trong đó không thể bỏ qua Gifts marketing.

Ghi nhận tại xưởng gia công quà tặng doanh nghiệp SagoGifts, hiện số lượng đơn hàng đổ về ngày càng nhiều, đa số là các mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết cho đời sống sinh hoạt hàng ngày hoặc trong văn phòng, điển hình như: Các set quà thực phẩm (bánh mứt truyền thống, trà, rượu, cafe, gia vị); đồ gia dụng (bình giữ nhiệt, ly tách, ấm chén); vật dụng văn phòng (ống đựng bút, lịch để bàn, chặn giấy, khay namecard)…

Đây đều là những sản phẩm kinh điển từng được người Việt xưa lựa chọn làm quà biếu trong các mối quan hệ thân hữu, công việc; nhưng do đời sống ngày càng nâng cao nên những set quà này từng “yếu thế” trong những năm trước để nhường chỗ cho các món quà sang trọng. Song 2020 là một năm rất khác. Hầu hết khách đặt hàng đều hướng quà tặng theo tiêu chí hữu ích, tiện dụng và đa năng; thay vì chọn quà mang tính trưng bày với giá tiền đắt đỏ.

Hiện SagoGifts đang áp dụng các chương trình ưu đãi mùa dịch tối ưu dành cho doanh nghiệp. Nếu hợp tác cùng công ty, các nhà kinh doanh có thể tối ưu ngân sách hiệu quả cho chiến lược kích cầu sắp tới.

Vui lòng liên hệ SagoGifts tư vấn báo giá tại:

Showroom: 05 Hoa Huệ, Phường 7, Quận Phú Nhuận, HCM

Hotline tư vấn: 093 939 14 89

Email báo giá: [email protected]

Website: https://sagogifts.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news