Tin mới

Xu hướng trải nghiệm khám phá các địa danh mới tại Châu Âu 

Thứ tư, 16/11/2022, 09:04 (GMT+7)

Du lịch châu Âu 2022 đang trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt là thời điểm bình ổn và mở cửa trở lại sau đại dịch.

Xu hướng du lịch không ngừng đổ xô về các thành phố lớn, các địa điểm du lịch nổi tiếng khiến cho những địa danh này dần trở nên quá tải và mất đi vẻ đẹp hoang sơ vốn có của nó. Đặc biệt với những quốc gia lớn như châu Âu thì tình trạng này ngày càng phổ biến bởi sự ồ ạt của các tour du lịch bình dân của du khách trên thế giới. 

Nếu Bạn là một du khách yêu thích sự yên bình, mong muốn tận hưởng trọn vẹn từng phút giây đáng quý của trải nghiệm đích thực trong cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp thì đây chính là những “thiên đường trên mặt đất” đang chờ chúng ta khai phá và cảm nhận tất cả những tinh hoa của cuộc sống, giá trị của các vùng miền và sự đa dạng của các nền văn hóa cũng như lịch sử phát triển của nhân loại.

1.  Como Lake  - Viên ngọc quý của nước Ý

Nơi này hẳn phải là thiên đường có thật trên mặt đất, vùng hồ lộng lẫy tựa như tác phẩm của thượng đế ban tặng cho Người Italy. Một quần thể lớn các dãy núi cao thấp thuộc dãy Alps, xen kẽ uốn lượn quấn lấy nhau trong đa dạng địa hình núi, hồ tự nhiên trong, sâu, xanh thẳm và mịn màng như lụa.

Quần thể hồ, núi và dân cư vùng Como có lẽ là quần thể kiến trúc di sản và thiên nhiên cùng phát triển, tồn tại, phồn thịnh và trù phú nhất trên thế giới, thể hiện ở: diện tích rộng lớn, đa dạng địa hình và cấu tạo thiên nhiên, dân cư dày, làng mạc đông đúc, kiến trúc di sản đẹp và đậm tâm hồn Ý, lịch sử phát triển lâu đời gắn liền với sự ra đời của giới tinh hoa quý tộc Ý từ thời La mã, núi cao, rất đẹp, gần, không xa và đặc biệt là làng mạc bò lên tận đỉnh núi, những dãy cao tới 1800 m trong tổng thể hệ thống núi đồi Thuỵ Sĩ thường từ 2000 tới 3500 m.

Làng mạc, villas cổ, kiến trúc di sản, lịch sử phát triển, cấu trúc thiên nhiên tuyệt vời, khí hậu thuộc hạng khí hậu ”thượng lưu“ khiến Como từ bao đời nay luôn là nơi quy tụ của giới tinh hoa, thiên đường nghỉ dưỡng số 1 của thế giới.

Xu hướng trải nghiệm khám phá các địa danh mới tại Châu Âu  - Ảnh 1

Sự đẹp và cuốn hút, mê hoặc của Como sẽ còn dài bất tận, tài nguyên để khám phá ở Como hứa hẹn tiềm ẩn những hành trình khám phá vô cùng thú vị và không hồi kết của du khách trong xu hướng du lịch khám phá và nghỉ dưỡng 2022 -2023 được cung cấp bởi các công ty du lịch cao cấp, nhiều năm kinh nghiệm trong sáng tạo tour độc quyền và theo yêu cầu riêng biệt như B.Elite Travel. Nơi Bạn có thể có mọi lựa chọn theo các nhu cầu khám phá khác nhau: thiên nhiên nguyên bản, du lịch mạo hiểm, du lịch tham quan làng cổ hay di sản kiến trúc, du lịch nghỉ dưỡng thượng lưu, hay đơn giản là được tận mắt chiêm ngưỡng một vùng thiên nhiên giàu đẹp và xa hoa, nồng nàn và lãng tử, yên bình và đầm ấm kỳ lạ của người Ý.

2. Chìm đắm trong vẻ đẹp của thiên nhiên thơ mộng và trải nghiệm tinh túy về bản sắc vùng miền tại miền nam nước Pháp.

Miền nam Pháp luôn là vùng đất tuyệt đẹp đánh cắp bao trái tim của những du khách mộng mơ tìm về chốn bình yên mà dịu nhẹ. Những góc máy dung dị, mộc mạc mà các nhà thiết kế tour hay các du khách có cơ hội được lưu lại luôn là những “tác phẩm nghệ thuật” về thiên nhiên và du lịch đặc biệt là vùng đất xinh đẹp Provence. 

Với bất kỳ du khách nào dù đam mê du lịch trải nghiệm hay khám phá, tự túc hay tour hạng sang thì luôn kiếm tìm, mong ước trong chuyến hành trình khám phá sẽ dừng chân ở một không gian yên ả của vùng làng quê ngoại ô, tách xa khỏi thành thị náo nhiệt để dành riêng một góc nhỏ trái tim cho khoảng lặng tại vùng đất nào đó - chúng ta gọi tên là miền Nam nước Pháp. .

Xu hướng trải nghiệm khám phá các địa danh mới tại Châu Âu  - Ảnh 2

Provence - một vùng đất không dành cho những ai bận rộn. Cuộc sống nhanh và fast food không được chào đón ở nơi này, hoặc ít ra, nó có thể tồn tại ở đâu đó trong những quán bar ở các thành phố biển ăn chơi phía nam, nhưng ở phía bên ngoài cuộc sống, trong những núi đồi trùng điệp và các thị trấn làng mạc đầy thơ mộng này, những điều ấy không được hoan nghênh.

Ở nơi đây, sự thư thái bao trùm tất cả, chỉ khiến ta sà vào một cái bàn nào đó kê dưới những tán sồi và uống thứ rượu hồng vừa được rót ra, hoặc làm cho ta phải dừng lại trên một cánh đồng và ngửa mặt lên nhìn bầu trời xanh thẳm. Người Pháp đích thực là thế, những cử chỉ lãng mạn xuất phát từ một tâm hồn nên thơ đã thấm vào từng ngõ ngách trong cuộc sống của họ. Dần dà, mỗi khi có ai đó nhắc đến cụm từ du lịch tận hưởng, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch retreat thì vùng nông thôn miền Nam Pháp lại hiện lên trong những miền ký ức lung linh tươi đẹp và là lựa chọn đầu tiên và hợp lý hơn cả.

3. Khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp cực quang tại 3 điểm nổi tiếng châu Âu

"Săn cực quang" là trải nghiệm du lịch được nhiều người tìm hiểu và mong ước chiêm ngưỡng trong những năm gần đây.

Cực quang là những chùm sáng hình vòng cung luôn chuyển động với nhiều màu sắc trên nền trời vào ban đêm. Cực quang diễn ra ở bắc bán cầu được gọi là bắc cực quang, còn ở nam bán cầu gọi là nam cực quang. Để chiều lòng đam mê khám phá của những bạn yêu chủ nghĩa xê dịch,  B.Elite Travel - Đội ngũ chuyên gia tư vấn và sáng tạo tour du lịch châu Âu cao cấp sẽ gợi ý cho các bạn top 6 điểm du lịch ngắm cực quang đẹp nhất thế giới và cũng là những địa điểm thường xuyên ra hiện tượng này. 

Xu hướng trải nghiệm khám phá các địa danh mới tại Châu Âu  - Ảnh 3

- Xứ sở cực quang - Iceland: du khách có thể đến Iceland để chiêm ngưỡng cực quang tại đỉnh núi Kirkjufell nằm trên bờ biển phía tây, vùng ngoại ô Reykjavík hay từ khu vực ngọn hải đăng Grotta. Những ánh sáng kỳ ảo khi xuất hiện thường kèm theo tiếng rền rền, thì thào nghe rất lạ tai, mang tới những trải nghiệm thú vị và vô cùng mới lạ.

- Cực quang ở Alta, Na Uy: Na Uy là đất nước có nhiều điểm xem cực quang nhất: Tromso, Hammerfest, Andoy. Trong đó thành phố Tromso nổi tiếng là địa điểm ngắm cực kì lý tưởng vì thành phố này nằm chính giữa oval cực quang, vốn là những luồng sáng khó bắt của hiện tượng kỳ thú này. Cách Tromso 12 dặm, ngôi làng Ersfjordbotn là địa điểm ngắm cực quang vô cùng đẹp. Bên cạnh đó, du khách đến Nauy để ngắm cực quang cũng sẽ có cơ hội tham dự lễ hội địa phương và thưởng thức ẩm thực theo mùa.

- Miền bắc Thụy Điển và Phần Lan: Thời tiết ở phía Bắc Thụy Điển tuy lạnh hơn Nauy nhưng cực quang xuất hiện tương đối ổn định. Thị trấn Kimura là nơi đóng vai trò trung chuyển, từ đây, khách du lịch có di chuyển đến các điểm vui chơi ngắm cực quang như vườn quốc gia Abisko. Đến với đất nước là quê hương của ông già Noel, bạn có thể ngắm cực quang ở hầu hết các nơi tại quốc gia này. Ngoài ra, du khách có cơ hội được trải nghiệm khách sạn lều tuyết với mái vòm trong suốt và đặc biệt là tham gia các Lễ hội trong dịp Giáng Sinh và đón chào năm mới 2023 tại châu Âu với chùm tour độc quyền được cung cấp bởi B.Elite Travel sắp ra mắt trong thời gian tới. Đây chắc chắn là một trải nghiệm thú vị dành cho các cặp đôi. 

Xu hướng trải nghiệm khám phá các địa danh mới tại Châu Âu  - Ảnh 4

B.Elite Travel - mô hình sáng tạo các gói tour luxury được thiết kế riêng theo nhu cầu cá nhân hóa và kỳ vọng sẽ mở ra, cung cấp đến du khách một mô hình du lịch mới mang giá trị độc-lạ-riêng tư và đẳng cấp sẽ mang tới cho Bạn những giá trị kép vượt trên mong đợi trong hành trình khám phá và trải nghiệm cuộc sống.

Website B.Elite Travel: https://b-elitetravel.com/

Fanpage B.Elite Travel: https://www.facebook.com/travelwbelite

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news