Tin mới

Xử nghiêm phượt thủ khoe 'chiến tích' đi xe máy từ TP.HCM ra Hà Nội chỉ mất 20h

Thứ sáu, 20/12/2019, 17:14 (GMT+7)

Sau khi gây xôn xao mạng xã hội với “chiến tích” đi từ TP.HCM ra Hà Nội chỉ mất chưa tới 20 tiếng đồng hồ, Ủy ban ATGT Quốc gia đã có văn bản đề nghị Cục CSGT (Bộ Công an) xác minh, xử lý.

Ngày 20/12, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã có công văn đề nghị Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm hành vi của 1 phượt thủ chạy xe máy từ TP.HCM ra Hà Nội chưa đầy 20 tiếng.

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, những ngày qua trên mạng xã hội có phản ánh 1 thanh niên tên Tô Hà Đông Nghi một mình điều khiển xe máy Yamaha Exciter 150 (BKS: 59K1-797.85) thực hiện chuyến hành trình từ TP.HCM ra Hà Nội với hơn 1.700km chỉ trong 19h45 (bao gồm cả thời gian nghỉ ngơi, đổ xăng, vệ sinh cá nhân).

Theo các tài xế xe khách đường dài, để hoàn thành quãng đường họ phải luân phiên đổi lái, chạy liên tục hết khoảng 31h.

Để chứng minh cho quãng hành trình của mình, phượt thủ này thường xuyên đăng status thông báo, phát trực tiếp hình ảnh của mình tại các điểm dừng nghỉ ở quán nước, trạm xăng dọc đường. Chỉ trong thời gian ngắn, trang FB cá nhân này có đến cả trăm nghìn người theo dõi, tương tác.

Theo phân tích của một số người, quãng đường từ TP.HCM đi Hà Nội theo Quốc lộ 1 có chiều dài hơn 1.700km. Nếu tính ra thì chiếc xe máy của thanh niên này đã chạy với vận tốc hơn 80 km/h. Chưa kể thời gian ăn, nghỉ, chờ đổ xăng. Với tốc độ này thì chắc chắn sẽ vi phạm luật giao thông đường bộ.

Đánh giá hành vi của thanh niên trên, Ủy ban ATGT Quốc gia nhận thấy Tô Hà Đông Nghi đã vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ cao gây Tai nạn giao thông, đe dọa tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông, và bản thân tài xế cần được xử lý nghiêm khắc.

Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Cục CSGT, Bộ Công an chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm theo quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news