Tin mới

Tiền vệ Xuân Trường được Thống đốc tỉnh nhận làm cháu nuôi

Thứ năm, 23/02/2017, 15:19 (GMT+7)

Sáng 23/2, tại tòa thị chính tỉnh Gangwon, Thống đốc Choi Moon Sun đã trao huy hiệu Đại sứ cho cầu thủ Việt Nam Lương Xuân Trường, đồng thời nhận tiền vệ này làm cháu nuôi.

Sáng 23/2, tại tòa thị chính tỉnh Gangwon, Thống đốc Choi Moon Sun đã trao huy hiệu Đại sứ cho cầu thủ Việt Nam Lương Xuân Trường, đồng thời nhận tiền vệ này làm cháu nuôi.

Thống đốc tỉnh Gangwon, ông Choi Moon-soon trao mề đay cho Xuân Trường. Ảnh Facebook.

Sau 2 tuần hoàn thiện các thủ tục liên quan, sáng 23/2, Xuân Trường chính thức được bổ nhiệm làm Đại sứ của tỉnh Gangwon. 

Phát biểu tại buổi tiệc, Thống đốc Choi Moon Sun chia sẻ: "Cầu thủ Lương Xuân Trường nhận được sự yêu mến đặc biệt từ người hâm mộ tại Việt Nam cũng như người Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc. Với những lợi thế đó, tôi tin rằng Trường sẽ góp phần làm cầu nối để xây dựng mối quan hệ giao lưu giữa tỉnh Gangwon và Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, du lịch..."

Cũng tại buổi tiệc chiêu đãi, ông Choi Moon-Sun đã nhận Xuân Trường làm cháu nuôi và gửi lời mời ba mẹ Xuân Trường sang thăm Gangwon trong 1 trận đấu trên sân nhà. Đồng thời, Thống đốc tỉnh Gangwon cũng hứa sẽ sắp xếp thời gian sang thăm Việt Nam vào tháng 6 tới.

Ông Choi Moon-soon đã trao mề đay Đại sứ tỉnh Gangwon và Đại sứ Olympic mùa đông 2018 cho Xuân Trường. Ông cam kết sẽ hỗ trợ hết mình cho Xuân Trường thi đấu tốt mùa giải K.League 2017 và hoàn thành tốt sứ mệnh quan trọng tạo nhịp cầu cho tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt - Hàn.

Người đứng đầu tỉnh Gangwon cho biết sẽ có một đội ngũ hỗ trợ Xuân Trường để công việc này sẽ không ảnh hưởng nhiều tới chuyên môn của tiền vệ Việt Nam.

Kết thúc buổi lễ, ông Choi Moon-soon đã cổ vũ Xuân Trường bằng câu nói tiếng Việt: "Xuân Trường cố lên!".

Hồi còn thi đấu cho CLB Mito Hollyhock, tiền đạo Nguyễn Công Phượng cũng đã được Thống đốc tỉnh Ibaraki (Nhật Bản) Hashimoto bổ nhiệm làm Đại sứ giao lưu của tỉnh với Việt Nam.

Đức Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Gangwon FC K.League