Tin mới

Xuất hiện thêm "hố tử thần", nhà dân có dấu hiệu rạn nứt tại Thanh Hóa

Thứ tư, 05/11/2014, 11:22 (GMT+7)

Sau gần một tuần xuất hiện "hố tử thần" ở Thanh Hóa, đến nay hiện tượng sụt lún đang có dấu hiệu mở rộng, một "hố tử thần" nhỏ mới được hình thành bên cạnh hố cũ, đồng thời tường nhà của một số hộ gia đình gần đó bắt đầu xuất hiện dấu hiệu rạn nứt...

Sau gần một tuần xuất hiện "hố tử thần" ở Thanh Hóa, đến nay hiện tượng sụt lún đang có dấu hiệu mở rộng, một "hố tử thần" nhỏ mới được hình thành bên cạnh hố cũ, đồng thời tường nhà của một số hộ gia đình gần đó bắt đầu xuất hiện dấu hiệu rạn nứt...

 

Theo tin tức trao đổi trên báo chí, chính quyền xã Quý Lộc, huyện Yên Định, Thanh Hóa cho biết "hố tử thần" ở thôn 2 xuất hiện ngày 28/10 tiếp tục mở rộng. Ở rìa hố cũ, một hố sụt lún có đường kính 1,2m, sâu 3m đã xuất hiện. 

Xuất hiện thêm "hố tử thần", nhà dân có dấu hiệu rạn nứt tại Thanh Hóa (Ảnh VNE)

Việc xuất hiện một hố lún gần "hố tử thần" ở Thanh Hóa sẽ khiến các khoảng đất liền kề có thể sụt bất cứ lúc nào. Ở thành hố phía bắc chạy dọc theo con đường liên thôn đã xuất hiện một vách vòm dạng hàm ếch rất nguy hiểm cho người dân qua lại. Một đoạn tường nhà dân nằm phía tây hố bị ăn sát chân móng và đứng trước nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào.

Ngoài ra, mặt đất xung quanh khu vực "hố tử thần" hiện có nhiều vết nứt chạy dài dạng chân chim và hướng vào nhà dân.

Trước đó, trong quá trình khảo sát của các nhà địa chất đã phát hiện một hang Caster gần khu vực sụt lún rộng 12m, sâu 25m. Các nhà địa chất cũng đang tiến hành xác định chiều rộng, chiều sâu và tác động của hang Caster này đối với địa chất của khu vực lân cận, để có hướng xử lý thích hợp.

Báo Công an Nhân dân cũng cho hay, hiện UBND tỉnh Thanh Hóa đã nghiêm cấm mọi hoạt động khoan giếng trong bán kính tối thiểu 500 m tính từ tâm hố. Xã Quý Lộc đã lập rào chắn trong bán kính 10 - 15 m trong khu vực hố sụt lún, đồng thời cử người trực 24/24 giờ gần khu vực 2 hố sụt lún ngăn không cho người dân đến gần khu vực 2 hố kể trên.

Như tin tức đã đưa, khoảng 4h sáng 28/10, “hố tử thần” khổng lồ bất ngờ xuất hiện trên con đường liên thôn ở thôn 2, xã Quý Lộc. Ban đầu miệng hố chỉ rộng chừng 1,5 m, nhưng chỉ ít giờ sau đã liên tục mở rộng. Một nửa con đường liên thôn bằng bê tông cùng nhiều cây cối, đất đá đã bị cuốn sâu xuống lòng đất. Nhiều hộ dân gần hiện trường đã được lệnh sơ tán người và tài sản đến nơi an toàn.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, "hố tử thần" xuất hiện có thể do hoạt động của hang caster dưới lòng đất. Hiện tượng này từng xảy ra ở một số nơi trên lãnh thổ Việt Nam như Tuyên Quang, Phú Thọ - những vùng địa hình có nhiều núi đá vôi.

Theo H.Nguyen(tổng hợp)/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news