Tin mới

Bé 7 tuổi bị u não hiến thận cứu mẹ trước khi chết

Chủ nhật, 10/04/2016, 16:04 (GMT+7)

Một cậu bé 7 tuổi người Trung Quốc đã qua đời do một khối u trong não. Trước khi qua đời, cậu bé đã hiến tặng thận cho mẹ mình để mẹ mình có thể duy trì sự sống.

Một cậu bé 7 tuổi người Trung Quốc đã qua đời do một khối u trong não. Trước khi qua đời, cậu bé đã hiến tặng thận cho mẹ mình để mẹ mình có thể duy trì sự sống.

Sự việc cảm động xảy ra tại Trung Quốc khi Daily Mail đưa tin cho biết Chu Hiểu Thiên (7 tuổi) được phát hiện là có khối u ác tính trong não. Mẹ của cậu bé là Zhou Lu, vào tháng trước cũng được phát hiện mắc bệnh suy thận và cần thay thận thì mới có thể duy trì được sự sống. 

Chu Hiểu Thiên và mẹ của mình. Ảnh: Daily Mail

Mặc dù căn bệnh của Chu Hiểu Thiên được phát hiện sớm nhưng qua hai năm chiến đấu với bệnh tật.

Cả Chu Hiểu Thiên và mẹ của mình đều rất yêu. Trong khi mẹ của cậu cần được lọc máu thì Chu Hiểu Thiên cần được chăm sóc trong một chu trình trị liệu khép kín. Vào giai đoạn cuối, Chu Hiểu Thiên đã mất đi thị lực và gần như bị tê liệt.  

Chu Hiếu Thiên và mẹ mình khi cả hai còn cùng khỏe mạnh. Ảnh: Daily Mail

Khi biết được mẹ mình cần có thận để thay mới duy trì sự sống, Chu Hiểu Thiên đã yêu cầu mẹ anh để cho anh có cơ hội cứu mẹ mình bằng việc hiến thận.

Các bác sĩ cúi đầu trước sự ra đi của Chu Hiểu Thiên. Ảnh: Daily Mail

Chu Hiểu Thiên đã qua đời vào ngày 2/4 và trước đó cậu bé đã hiến tặng thận để cứu sống mẹ của mình và hai người khác có cùng hoàn cảnh như mẹ mình.  

Đại diện phía bệnh viện cho biết thận của cậu bé trẻ đã cứu sống được mẹ mình cùng 2 người khác và đó là điều kỳ diệu.

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news