Tin mới

Xúc động tình yêu của cô giáo trẻ mắc ung thư dành tặng trường khi 20/11 đang đến gần

Thứ hai, 13/11/2017, 09:10 (GMT+7)

Những dòng nhật ký của cô giáo trẻ Nguyễn Phạm Thanh Hằng (Gia Lâm, Hà Nội) đang mắc ung thư giai đoạn cuối khiến nhiều người rơi nước mắt.

Những dòng nhật ký của cô giáo trẻ Nguyễn Phạm Thanh Hằng (Gia Lâm, Hà Nội) đang mắc ung thư giai đoạn cuối khiến nhiều người rơi nước mắt.

Cai tên Nguyễn Phạm Thanh Hằng - một cô giáo trẻ, một người mẹ đơn thân đang mắc căn bệnh ung thư giai đoạn cuối khi chưa đầy 30 tuổi khiến nhiều người đau xót.

Cô giáo xinh đẹp vẫn đang hàng ngày chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác.

Những dòng nhật ký của cô giáo xinh xắn, vẫn luôn tràn đầy lạc quan dù phải đối mặt với bệnh ung thư như tiếp thêm sức sống cho nhiều bệnh nhân ung thư khác.

Với Hằng, căn bệnh ung thư trực tràng (giai đoạn cuối) đã hành hạ và cướp đi cuộc sống bình yên của cô từ cuối năm 2016.

Những đợt điều trị không ngừng nghỉ, sự đau yếu, mệt mỏi dày vò nhưng Hằng vẫn luôn lạc quan, yêu đời. Mọi người vẫn thường quen với hình ảnh cô giáo trẻ xinh xắn với mái tóc giả, với những bộ trang phục đẹp mỗi khi cô đi ra ngoài.

 

Và, cô vẫn thường xuyên cùng bạn bè đi làm tình nguyện, thăm hỏi, tặng quà và chia sẻ với nhiều người, mặc dù bệnh tình ngày một nặng hơn…

Những dòng nhật ký trị bệnh và những tâm sự, chia sẻ của Hằng trong những ngày ốm nặng, mọi người đều xót xa và cầu chúc cho cô chóng khỏe. Cũng bởi vậy, tình yêu cuộc sống, yêu nghề, yêu mọi người xung quanh của cô càng khiến chúng ta phải trân trọng cuộc sống:

"18/9/2017:... Cơ quan mới, học sinh mới, lên lớp buổi đầu tiên. Buồn, nhớ học sinh cũ, cơ quan cũ muốn chảy nước mắt... Nóng và mệt rũ. Không kiêng nói được, cứ ho quàng quạc.

17/10: “Đông đã về se sắt những trang thơ/ Cơn gió lạnh cuốn rời xa mơ ước...”

Hơn 1 tuần nghỉ làm vì mưa, vì ho và yếu... hôm nay bạn Hằng đi dạy. Sao cảm thấy yêu đời thế, thương học sinh nữa...

Chỉ mong sao trời thương cho khỏe, cho thời tiết ấm áp để có thể đi dạy đều.

31/10/2017: Tròn 1 tuần hút dịch tim. 9h sáng bác sĩ thông báo với tôi rằng tim tôi suy và xác định dịch sẽ chảy mãi. Tôi phải gắn kim tim ôm chai dịch tim từ giờ đến hết cuộc đời!

24/10: Cập nhật nhật ký gần 1 tháng chưa được về nhà của "Hằng nhợn". Chọc hút 800ml dịch tim lúc sáng. Chiều về lại Bệnh viện Ung Bướu…

5/11: Đi Từ thiện tại Bệnh viện Huyết học thì… khực! Gãy kim tim phía ngoài. Máu dịch chảy. Lại đi cấp cứu viện tim. Cả nhà không ai đồng ý kí cam kết. Tự "Hằng nhợn" viết để rút Kim.

7/8/11: Hằng nhợn tiêm thuốc sáng, tiêm thuốc chiều rồi là "xách mông" đi mần đẹp nối mi nè, sắm váy, guốc xinh tươi…".

Mới đây, trên trang cá nhân của cô giáo Hằng lại khiến nhiều người thổn thức khi đăng tải bài hát Trường Đông Dư em yêu do chính mình sáng tác.

Bài hát cô Hằng sáng tác nhân ngày 20/11.

Cô giáo Hằng viết: “Món quà rất nhỏ bé bạn Hằng có thể làm vào lúc này. Xin gửi tặng cùng lời cảm ơn chân thành đến tất cả các đồng nghiệp trường THCS Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) đã không ngại khó khăn thay phiên nhau sang bệnh viện chăm sóc em thời gian qua như một đứa em gái”.

Được biết, bài hát này cô đã phải viết mất 3 ngày. Do sức khỏe yếu nên cô mất khá nhiều thời gian cho việc sáng tác. Bài hát cũng là món quà gửi tặng đến thầy cô và nói nên tình cảm của cô nhân dịp 20/11.

Bài hát được cô sáng tác trong bệnh viện, khi cô vẫn phải tiếp tục chiến đấu với ung thư. Cô giáo xinh đẹp mong muốn bài hát được biểu diễn trong ngày 20/11 để mình được về xem và được nghe học sinh mình múa hát. Đó sẽ là một kỉ niệm đáng nhớ với cô giáo đang từng ngày từng giờ chiến đấu với ung thư.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cô giáo trẻ