Tin mới

Yamaha ra mắt xe điện: Thiết kế lạ mắt, giá ngang Honda SH125

Thứ hai, 24/01/2022, 13:53 (GMT+7)

Mới đây, Yamaha đã ra mắt mẫu xe điện với nhiều tính năng hiện đại, thiết kế lạ mắt, giá thành ngang ngửa với Honda SH125.

Dòng xe điện mới nhất mà Yamaha trình làng tại Nhật Bản mang tên EMF. Đây là một sản phẩm hợp tác giữa Yamaha và Gogoro, một nhà sản xuất đình đám của Đài Loan trong mảng xe điện.

Yamaha ra mắt xe điện: Thiết kế lạ mắt, giá ngang Honda SH125 - Ảnh 1

Xe điện Yamaha EMF gây ấn tượng với thiết kế nhỏ gọn lạ mắt. Xe được tạo dáng hình  hộp, vuông vắn,… kKối lượng chỉ khoảng 95kg, chiều cao yên xe 785mm. Bởi vậy, xe phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.

Yamaha ra mắt xe điện: Thiết kế lạ mắt, giá ngang Honda SH125 - Ảnh 2

Một trong những điểm nhấn của dòng xe điện đến từ Yamaha là sử dụng pin có thể tháo rời. Với lợi thế này, xe có thể thay pin tại các trạm đổi pin đã được Gogoro xây dựng rộng khắp Đài Loan. Người dùng sẽ không phải mất công chờ đợi để sạc điện cho xe, đồng thời giúp kéo dài quãng đường di chuyển.

Yamaha ra mắt xe điện: Thiết kế lạ mắt, giá ngang Honda SH125 - Ảnh 3

Bên cạnh đó, Yamaha EMF còn được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng LED trên toàn thân xe, đồng hồ LCD có kèm cả chức năng kết nối với Smartphone thông qua bluetooth. Đồng thời, người dùng có thể mở khoá bằng thẻ NFC thay vì chìa khoá thông minh từ xa. Chiếc xe điện này còn có hệ thống treo sau gồm hai lò xo trụ giảm xóc kết hợp bộ mâm gambot hợp kim, kích thước 10 inch.

Yamaha ra mắt xe điện: Thiết kế lạ mắt, giá ngang Honda SH125 - Ảnh 4

Ngoài ra, Yamaha EMF còn được trang bị động cơ giúp sản sinh công suất tối đa 10,3 PS tại 3.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 26 Nm tại 2500 vòng/phút. Với khối động cơ mạnh mẽ này, xe có thể dễ dàng tăng tốc từ 0 lên 50km/h chỉ trong 3,5 giây.

Tại thị trường Đài Loan, Yamaha EMF được bán với giá 3.731 USD, tương đương 84,5 triệu đồng, ngang ngửa với giá của một chiếc Honda SH125.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news