Tin mới

Yên Bái: Cách ly 2 trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19

Thứ hai, 09/03/2020, 09:09 (GMT+7)

Sở Y tế tỉnh Yên Bái đã có báo cáo nhanh về tình hình dịch, tính tới thời điểm hiện tại toàn tỉnh đã có thêm 2 trường hợp cách ly tập trung do có tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm virus corona.

Theo VOVDân Việt đưa tin, mới đây tỉnh Yên Bái đã tiến hành cách ly tập trung 2 trường hợp gồm một phụ nữ 43 tuổi ở phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái và một nam giới 50 tuổi ở phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái.

Tỉnh Yên Bái quyết định tiếp tục cho học sinh, sinh viên nghỉ học (ảnh: VOV)

Được biết cả hai người này đều cùng làm việc trên chuyến tàu Hà Nội - Lào Cai, nơi có 2 hành khách được xác định đã dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay khi nhận thông báo, hai trường hợp này đã được cách ly tập trung theo quy định và theo dõi các yếu tố dịch tễ liên quan. Các cơ quan chuyên môn cũng tiến hành phun khử trùng khu vực xung quanh nhà của hai trường hợp trên. Người thân, người có tiếp xúc gần với hai trường hợp cũng được rà soát.

Ở một diễn biến khác, theo thông tin của cán bộ y tế phường Đồng Tâm, TP.Yên Bái tính đến nay đã có 3 trường hợp từ Hàn Quốc về phường Đồng Tâm và thực hiện cách ly theo đúng quy định. Trải qua 14 ngày, cả 3 trường hợp này đều không có biểu hiện ho, sốt.

Như vậy tính tới thời điểm hiện tại, tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đã tăng lên 30, trong đó 16 người đã được điều trị khỏi hoàn toàn. 14 ca đang được điều trị cách ly, tình trạng sức khỏe ổn định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news