Tin mới

Yên Bái phản hồi về thông tin giải trình kết luận thanh tra "biệt phủ"

Thứ năm, 26/10/2017, 09:22 (GMT+7)

UBND tỉnh Yên Bái bác bỏ thông tin có văn bản giải trình sau khi Thanh tra Chính phủ công bố kết luận thanh tra tài sản của gia đình ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở TN&MT.

UBND tỉnh Yên Bái bác bỏ thông tin có văn bản giải trình sau khi Thanh tra Chính phủ công bố kết luận thanh tra tài sản của gia đình ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở TN&MT.

"Biệt phủ" của gia đình ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường. Ảnh: Dân trí

Sau khi Thanh tra Chính phủ (TTCP) công bố kết luận thanh tra liên quan đến tài sản của gia đình ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Yên Bái ngày 23/10, một số trang báo điện tử sau đó đăng tải thông tin UBND tỉnh Yên Bái có giải trình về nội dung kết luận thanh tra.

Trong đó nội dung giải trình có nêu việc UBND tỉnh Yên Bái cho rằng một số nội dung kết luận của TTCP là  "chưa thỏa đáng" về sai phạm của ông Phạm Sỹ Quý.

Về việc này, ngày 25/10, theo nguồn tin của báo Người lao động, Pháp luật TP.HCM, ông Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái khẳng định tỉnh không có bất cứ văn bản hay báo cáo giải trình nào về kết luận của TTCP vừa công bố hôm 23/10.

Theo ông Duy, ngay sau khi TTCP công bố kết luận thanh tra việc quản lý đất đai, cấp phép xây dựng và quản lý xây dựng, việc chấp hành về minh bạch tài sản, thu nhập liên quan tới lô đất tại tổ 42, 52 phường Minh Tân, TP Yên Bái thì UBND tỉnh Yên Bái đã nghiêm túc thực hiện các nội dung kết luận và kiến nghị của TTCP. Trong đó bao gồm việc xem xét kỷ luật đối với các cán bộ vi phạm được nêu trong kết luận.

“UBND tỉnh không có bất cứ văn bản hay báo cáo giải trình nào về nội dung kết luận thanh tra của TTCP”, văn bản của UBND tỉnh Yên Bái nêu.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cũng đã yêu cầu Sở Nội vụ tham mưu việc thành lập 2 Hội đồng kỷ luật và tiến hành quy trình, thủ tục xử lý kỷ luật đối với công chức lãnh đạo, quản lý của Sở TN&MT, UBND TP Yên Bái thuộc thẩm quyền quản lý của UBND tỉnh.

Đồng thời, yêu cầu UBND TP Yên Bái xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với những vi phạm của gia đình bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Quý) về hành vi xây dựng sai phép, không phép trên khu đất của gia đình tại tổ 42 phường Minh Tân, TP Yên Bái và việc tự làm đường giao thông trên đất nông nghiệp đã trả lại Nhà nước, đảm bảo phù hợp với quy hoạch đô thị TP Yên Bái; thời gian hoàn thành trước ngày 20/11/2017.

Như tin đã đưa, sau nhiều lần trì hoãn, ngày 23/10, TTCP đã công bố kết luận về vụ biệt phủ của giám đốc Sở TN&MT Yên Bái.

Kết luận thanh tra của TTCP đã chỉ ra hàng loạt sai phạm của ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái. Ông Quý đã vi phạm khoản 4 Điều 37 Luật Phòng, chống tham nhũng: Không được để vợ kinh doanh trong phạm vi do mình quản lý trực tiếp.

Về chấp hành pháp luật minh bạch tài sản liên quan đến khu đất, ông Quý cũng kê khai thiếu hàng ngàn m2 đất, nhà và nhiều tỉ đồng vay ngân hàng. Lần kê khai gần đây nhất là tháng 12-2016, ông Quý kê khai thiếu 4.885,7 m2 đất ở, 27.556 m2 đất nông nghiệp do vợ ông là bà Huệ đứng tên; không kê khai tiền vay ngân hàng 9,1 tỉ đồng và vay bạn bè 60 cây vàng.

“Những vi phạm trên của ông Phạm Sỹ Quý đến mức phải thi hành kỷ luật một cách nghiêm minh”, TTCP đánh giá.

Bên cạnh đó, TTCP cũng kiến nghị Thủ tướng giao chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái kiểm điểm trách nhiệm, xem xét xử lý kỷ luật đối với tập thể, cá nhân có liên quan thuộc UBND TP Yên Bái, trong đó có chủ tịch và phó chủ tịch phụ trách khi chuyển đổi hàng ngàn m2 đất nông nghiệp, đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở cho gia đình bà Huệ (vợ ông Quý) không đúng quy định.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news