Tin mới

Youtube - Bảo bối thần kỳ giúp các nhà làm phim trẻ thành công

Thứ tư, 19/10/2016, 15:49 (GMT+7)

Chỉ đến khi bộ phim webseries “Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai” của Chi Pu ra mắt trên YouTube, thì khán giả Việt mới biết đến cách phát hành phim online mới mẻ này. Nhưng thực tế, ở một số nước trong khu vực thì việc chỉ phát hành phim trên YouTube nhưng vẫn tạo được dấu ấn thành công không còn là câu chuyện xa lạ.

Chỉ đến khi bộ phim webseries “Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai” của Chi Pu ra mắt trên YouTube, thì khán giả Việt mới biết đến cách phát hành phim online mới mẻ này. Nhưng thực tế, ở một số nước trong khu vực thì việc chỉ phát hành phim trên YouTube nhưng vẫn tạo được dấu ấn thành công không còn là câu chuyện xa lạ.

Đã qua rồi thời chỉ có thể xem phim trên tivi hay phải ra rạp, mà khán giả có thể xem những bộ phim chất lượng, “gặp” được thần tương của mình ngay trên YouTube với đa dạng thể loại, đề tài. Và đây cũng chính là tiền đề mở ra nhiều con đường cho những nhà làm phim trẻ, hoặc các nhóm làm phim online có thêm cơ hội để phát triển tài năng, quảng bá sản phẩm riêng của mình. Như cách mà webseries “Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai” đã và đang làm rất tốt.

Những nhà làm phim trẻ nên bắt đầu từ đâu?

Hãy bắt đầu từ nội dung, chỉ cần xây dựng được một kịch bản tốt là đã nắm chắc 50% khả năng thành công. Tiếp theo là thu hút khán giả từ những yếu tố khác như: diễn viên, diễn xuất, hiệu ứng, nhạc phim… Cuối cùng là lựa chọn nền tảng để phát hành bộ phim.

Với những nhà làm phim trẻ, điều mà họ thiếu chính là kinh phí thực hiện vàquảng bá sản phẩm. Hiện ngoài những giải thưởng từ các cuộc thi quy mô lớn, nhỏ dành cho cá nhân/nhóm làm phim, thì còn có rất nhiều đơn vị có các quỹ hỗ trợ đầu tư sản xuất nếu kịch bản phim tốt, có định hướng rõ ràng. Như Yeah1 có một đội ngũ sản xuất chuyên nghiệp để hỗ trợ, hay METUB Network có Quỹ phát triển tài năng sáng tạo dành cho các bạn trẻ/các nhóm/ekip làm video có khả năng và ý tưởng phát triển nội dung video trên mạng Internet… Nếu Yeah1 thành công với series “Thích ăn Phở”, thì METUB Network cũng tạo được tiếng vang khi “Phim Cấp 3” lọt top những bộ phim được giới trẻ Việt yêu thích nhất trên YouTube. Và mới đây là hợp tác đầu tư sản xuất vớiChi Pu trong bộ phim webseries “Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai” đang thu hút sự chú ý theo dõi từ Cộng đồng mạng.

Dàn diễn viên chính của webseries “Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai”

Lựa chọn nền tảng YouTube để phát hành phim

Đây là hướng đi mới dành cho các nhà làm phim trẻ, khi YouTube đã chứng minh được giá trị của nó không chỉ dừng ở việc đăng tải, chia sẻ video mà còn “hô biến” thành “rạp phim online” mà bất kì ai, ở bất kì đâu cũng có thể xem được. Đã có không ít các phim thành công trên YouTube như: Phim cấp 3, Người tôi thích là cậu ấy, Sét đánh một cách rụt rè… và gần đây nhất là Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai.

Phim ngắn “Người tôi thích là cậu ấy” từng rất “hot”trên YouTube.

Với những điển hình thành công với việc làm phim trên YouTube được nêu, những bạn trẻ đam mê làm phim chắc hẳn đã có thêm tự tin để mạnh dạn làm phim trên YouTube, và xem YouTube là công cụ tuyệt vời cho việc thực hiện giấc mơ điện ảnh của chính mình. Như cách nói của đại diện METUB Network – đối tác của YouTube tại Việt Nam, đồng thời là đơn vị tài trợ sản xuất “Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai” là “Quan trọng không phải là thành công hay thất bại, mà cốt yếu là bạn có dám làm hay không. YouTube chưa hẳn là túi thần của Doraemon, nhưng chắc chắn nó là một bảo bối mà bạn cần phải sử dụng nếu muốn thành công…”

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: METUB Youtube