Tin mới

Không khí lạnh tiếp tục tăng cường, Sa Pa lạnh 0 - 2 độ C vào sáng mai

Thứ sáu, 01/01/2021, 21:00 (GMT+7)

Sáng 1/1, lượng khách du lịch lớn tiếp tục đổ về Sa Pa (Lào Cai), theo dự báo thời tiết, sáng mai, Sa Pa giảm chỉ còn O - 2 độ C.

Theo ghi nhận của PV Tri thức trực tuyến, ngày đầu tiên của năm mới 2021, thị trấn du lịch của Lào Cai đón thêm hàng nghìn lượt khách. Nhiều người tranh thủ du lịch ngắn ngày để tận hưởng thời tiết lạnh buốt vùng núi cao Tây Bắc.

Sapa chặt kín người dịp Tết Dương lịch.

Tại một số điểm du lịch như chùa Kim Sơn Bảo Thắng, nhà thờ Đá, quảng trường Sa Pa… chật cứng du khách khiến các nhà nghỉ ở đây liên tục bị cháy phòng. Thậm chí nhiều người không kịp đặt trước khách sạn, phải chấp nhận với giá phòng ngày lễ từ 1 đến 4 triệu đồng/đêm.

Ghi nhận trên đỉnh Fansipan, du khách tham quan chật kín người. Thậm chí vì chờ phương tiện di chuyển quá lâu, nhiều người quyết định leo thang bộ khi gần lên tới Fansipan.

Liên quan đến thời tiết của Sa Pa, trao đổi với PV Dân Trí, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết đêm 1/1, vùng thấp của tỉnh này nhiệt độ phổ biến từ 8 - 10 độ C, vùng núi trong khoảng 3 - 5 độ C, khu du lịch quốc gia Sa Pa khả năng giảm chỉ còn O - 2 độ C.

Ảnh minh họa

Theo thông tin dự báo của Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết, dự báo ngày và đêm 1/1, không khí lạnh từ phía Bắc tiếp tục tăng cường xuống tỉnh Lào Cai, sau có cường độ ổn định. Thời tiết các khu vực không mưa, về đêm nhiệt độ vẫn trong tình trạng giảm thấp. Đêm về sáng ngày 1/1, do chịu ảnh hưởng của Không khí lạnh mạnh tăng cường.

Nhiệt độ các địa phương tiếp tục giảm sâu so với ngày hôm trước, trời rét đậm, có nơi rét hại, vùng núi rét hại nặng đến rất nặng. Lúc 7h ngày 1/1, các trạm khí tượng trong khu vực quan trắc được nhiệt độ thấp nhất ở một số nơi như sau: Thành phố Lào Cai giảm xuống 13 độ C; thị trấn Phố Ràng (huyện Bảo Yên) 12,2 độ C; thị trấn Bắc Hà 7,5 độ C; Khu du lịch quốc gia Sa Pa giảm còn 2,8 độ C. Dù khu vực đỉnh núi Fan si pan lạnh dưới O độ C nhưng không xuất hiện Mưa tuyết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Sa Pa