Tin mới

Bắt tay với Apple sản xuất ô tô, nhân sự Hyundai có lo ngại?

Thứ tư, 03/02/2021, 14:06 (GMT+7)

Một vài nhân sự cao cấp của Hyundai đang đắn đo giữa việc có nên hợp tác với Apple để sản xuất xe điện cho hãng này hay không.

Đầu tháng 1, theo thông tin từ Mỹ và Hàn Quốc cho biết Hyundai đang có những đàm phán ban đầu về việc sản xuất xe điện cho Apple. Tuy nhiên, một vài lãnh đạo cao cấp của hãng vẫn đang đắn đo vì không phải lúc nào hợp tác với Apple cũng đi đến kết quả tốt.

Apple từng thuê nhiều đối tác để sản xuất các sản phẩm cho mình. Foxconn của Đài Loan là một ví dụ. Công ty này chuyên sản xuất iPhone, iPad.

Hyundai và Apple đang được đồn đoán hợp tác
Hyundai và Apple đang được đồn đoán hợp tác

Vào 10/01, thông tin từ truyền thông Hàn Quốc cho biết rằng Hyundai và Apple chuẩn bị ký hợp đồng vào tháng 3. Bản demo của xe điện Apple được cho sẽ ra mắt vào năm 2022 trong khi dây chuyền sản xuất sẽ được hoạt động toàn bộ trong năm 2024. Apple từ chối bình luận về việc này. Hyundai cũng không tiết lộ thêm thông tin gì về quá trình đàm phán với Apple trong buổi công bố báo cáo tài chính vừa đây.

Trong khi đó, các cuộc thảo luận nội bộ của Hyundai vẫn tiếp tục diễn ra. Nếu thỏa thuận được chấp thuận, Hyundai hoặc Kia –đều thuộc sở hữu bởi Hyundai Motor Co Group sẽ sản xuất mẫu xe điện này. Apple sẽ  thiết kế, tạo thương hiệu và kinh doanh sản phẩm.

Nội bộ Hyundai lục đục vì Apple
Nội bộ Hyundai lục đục vì Apple

Một thỏa thuận được kí kết ban đầu sẽ giúp gia tăng hình ảnh thương hiệu của Hyundai hoặc Kia. Tuy nhiên, kế hoạch dài hạn thì chúng tôi chỉ cung cấp cái vỏ còn Apple mới là đầu bộ não của sản phẩm.

Theo dự định của Hyundai Motor, họ muốn Kia, chứ không phải Hyundai bắt tay với Apple nếu thương vụ này thành công. Tập đoàn cũng cho biết họ khá lo ngại về việc Hyundai trở thành thương hiệu đối tác sản xuất cho Apple. Điều này khiến thương hiệu Genesis bị ảnh hưởng khá nhiều bởi nỗ lực xây dựng hình ảnh cao cấp của họ.

Thương hiệu Genesis gắn với việc sản xuất những mẫu xe cao cấp nhất của Hyundai. Sedan Genesis G90 là Model mới nhất của họ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hyundai Apple