Tin mới

Nữ y tá ngồi thu mình một góc, thẫn thờ nhìn bệnh nhân Covid-19 ra đi gây thương cảm

Thứ hai, 04/01/2021, 16:59 (GMT+7)

Mới đây, hình ảnh một y tá người Ai Cập ngồi một góc thẫn thờ nhìn bệnh nhân của mình ra đi vì không đủ ô xy khiến rất nhiều người thương cảm.

Theo tìm hiểu, hình ảnh trên được ghi lại tại bệnh viện Al Husseiniya Central, thuộc Ai Cập. Sau khi xem xong clip trên, không ít người dân Ai Cập cảm thấy lo lắng và phẫn nộ trước tình trạng bệnh dịch ngày càng phức tạp.

Chỉ sau 1 ngày đăng tải trên Twitter, đoạn clip và bài viết về bệnh viện này đã nhận về hơn 100k lượt view và hàng nghìn lượt tương tác.

Ảnh cắt clip

Trong clip, hình ảnh về một y tá ở trong góc phòng, mệt mỏi nhìn về phía giường bệnh sau khi biết tin bình thở đã bị ngắt khiến nhiều người xúc động.

Để tránh hoang mang, ông Mamdouh Ghorab, đại diện tỉnh Sharqia, Ai Cập đã lên tiếng thanh minh: "Việc thiếu ô xy trong bệnh viện là hoàn toàn không có thật. Trên thực tế, chỉ có 4 người cần phải thở máy. Việc họ qua đời là do họ có bệnh nền và bị tác động bởi Covid-19."

Sau vụ việc, an ninh tại bệnh viện Al Husseiniya Central ngày càng được thắt chặt để đảm bảo cho dịch bệnh không lây lan. Đội bảo an của bệnh viện đang vướng phải một cuộc điều tra do để người ngoài vào quay phim, chụp hình trong thời điểm dịch bệnh nhạy cảm như hiện nay.

Phải phân loại bệnh nhân liên tục từ 22h đêm giao thừa, nữ y sĩ đã mệt lả, ngất xỉu vì đói trong khu cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19 tại Bình Dương cũng đã khiến nhiều người xót xa. Ảnh: FB

Trước đó, tối 1/1, bác sĩ Huỳnh Minh Chín, Trưởng Ban điều hành khu cách ly tập trung huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) cho biết, trong đêm giao thừa một nữ y sĩ của Trung tâm Y tế huyện đã ngất xỉu ngay tại khu cách ly tập trung phòng, chống COVID-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news