Tin mới

Bất ngờ với số tiền Apple chi ra để chế tạo ô tô điện

Thứ sáu, 05/02/2021, 15:05 (GMT+7)

Thỏa thuận hợp tác giữa Apple và Kia đã chuẩn bị đạt được để xuất xưởng 100.000 đến 400.000 Apple Car mỗi năm.

Tờ Donga Ilbo của Hàn Quốc hôm nay đã đưa tin Apple và Kia dự kiến ký thỏa thuận hợp tác vào ngày 17/2, trong đó, Apple sẽ chi 3,6 tỷ USD để đảm bảo cho Kia quyền sử dụng nhà máy lắp ráp ô tô tại bang Georgia, Mỹ. Mục tiêu của người khổng lồ ngành công nghệ là mỗi năm sẽ xuất xưởng 100.000 xe hơi thương hiệu Apple kể từ năm 2024 và công suất tối đa có thể nâng đến 400.000 chiếc mỗi năm.

Bất ngờ với số tiền Apple chi ra để chế tạo ô tô điện - Ảnh 1

Báo Hàn Quốc không tiết lộ nguồn tin cung cấp cũng như không cho biết điều khoản hợp đồng và chi phí trên được đầu tư vào lĩnh vực nào.

Thông tin được đưa ra vào thời điểm mà Apple Car rộ lên hàng loạt tin đồn. Vào ngày 2/2, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã gửi thông báo tới các nhà đầu tư, dự báo nhà sản xuất iPhone có thể làm việc với Hyundai – công ty mẹ của Kia, nhằm thiết kế và chế tạo phương tiện chạy bằng điện.

Bất ngờ với số tiền Apple chi ra để chế tạo ô tô điện - Ảnh 2

Theo đó, Apple Car sẽ được dựa trên nền tảng xe điện E-GMP của Hyundai để phát triển, trong khi Hyundai Mobis hỗ trợ về thiết kế linh kiện và sản xuất. Ngoài ra, Kia được Kuo nhận định rằng sẽ đảm nhận dây chuyền chế tạo xe ở Mỹ, còn phía Apple chịu trách nhiệm phát triển phần mềm và phần cứng cho xe tự lái, thiết bị bán dẫn, công nghệ pin, quy chuẩn kích cỡ và trải nghiệm cho người dùng.

Các thông tin trước đây cũng cho rằng Hyundai sẽ là đối tác với Apple trong dự án Apple Car. Hồi tháng 1 vừa qua, hãng ô tô Hàn Quốc cũng xác nhận về việc đang đàm phán để sản xuất xe, nhưng sau đó lại nhanh chóng rút lại lời tuyên bố và cho biết đang cùng nhiều bên đối thoại về phát triển các phương tiện chạy điện.

Theo một báo cáo hồi tuần trước tiết lộ, các nhà lãnh đạo của Hyundai vẫn đang đánh giá các nguy cơ liên quan tới việc bắt tay hợp tác với Apple.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Apple