Tin mới

1 bộ phận cực bổ của con lợn đem lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

Thứ tư, 17/08/2022, 11:00 (GMT+7)

1 bộ phận cực bổ của con lợn đem lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe mà không phải ai cũng biết.

Dạ dày lợn hay còn gọi là bao tử heo là một trong những bộ phận có giá trị dinh dưỡng nhất của con lợn. Dạ dày tính ấm, có tác dụng bổ trung châu tỳ vị, thêm hơi thở (bổ khí) chữa bệnh lao, mệt, yếu, nóng như nung nấu, kết hòn trong bụng, trệ tích trong dạ dày. Trẻ em cam tích da mặt vàng... Dưới đây là một số tác dụng không ngờ của dạ dày lợn:

- Bảo vệ dạ dày: Dạ dày lợn có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thụ, ngoài ra nó còn giúp cải thiện chức năng đường tiêu hóa. Nhờ vậy, khi đi vào cơ thể, món ăn này thúc đẩy quá trình bài tiết chất độc, giảm bớt gánh nặng cho dạ dày.

Dạ dày lợn có thể luộc. Ảnh internet
Dạ dày lợn có thể luộc. Ảnh internet

- Phòng chống thiếu máu: Dạ dày lợn rất giàu các nguyên tố khoáng, đặc biệt là sắt, sau khi vào cơ thể con người sẽ được cơ thể hấp thụ nhanh chóng, có tác dụng cải thiện chức năng tạo máu và ngăn ngừa hiệu quả tình trạng thiếu máu do thiếu sắt. Đồng thời nó cũng có thể thúc đẩy lưu lượng máu tổng thể, giúp cơ thể được khỏe mạnh.

- Cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể: Dạ dày lợn ngoài chứa nhiều vitamin, protein và một số thành phần chất béo, thì còn có hàng loạt nguyên tố khoáng như magie, sắt, canxi… có thể giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, tăng cường chức năng miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh.

- Ngừa đi tiểu thường xuyên và tiểu gấp: Nhiều người có thể gặp phải tình trạng đi tiểu nhiều lần, tiểu gấp. Lúc này ăn một ít dạ dày heo đúng cách có thể giúp bạn giảm bớt tình trạng đi tiểu nhiều lần và bảo vệ sức khỏe cá nhân.

Dạ dày lợn chiên cũng là một món ăn thú vị. Ảnh internet
Dạ dày lợn chiên cũng là một món ăn thú vị. Ảnh internet

Cách chọn dạ dày ngon: Nên chọn dạ dày trông vừa phải mà nặng, sờ chắc tay, sẽ dày hơn so với chiếc to mà trọng lượng không lớn. Chọn dạ dày có màu trắng đồng đều, không có các vết thâm tím, không có ung nhọt, vết loét, không bị cǎng phồng, đầy hơi, tức khí.

Cách luộc dạ dày ngon: Cho dạ dày lợn đã làm sạch vào nồi đổ ngập nước, cho một thìa muối, một củ gừng đập dập, một thìa giấm, một ít rượu, sau đó đậy vung đun khoảng 20 phút, mở vung lấy đũa xiên thử vào miếng dạ dày thấy mềm là được. Tiếp đến, vớt dạ dày ra ngâm vào nước lạnh, chắc chắn sẽ có ngay món dạ dày lợn giòn, ngon.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news