Tin mới

1 ca tái dương tính COVID-19, xét nghiệm cả tầng chung cư: Bộ Y tế thông tin

Thứ ba, 30/06/2020, 08:20 (GMT+7)

Liên quan đến việc UBND phường 19, quận Bình Thạnh yêu cầu toàn thể cư dân sinh sống tại tầng 12, lô D xét nghiệm virus SARS-CoV-2, đại diện Bộ Y tế cho biết, do có trường hợp tái nhiễm là bệnh nhân số 326 (SN 2000).

Theo tin tức từ Tuổi trẻPháp luật TP.HCM, ngày 29/6, bà Bùi Thị Hồng Quế, Chủ tịch UBND phường 19, quận Bình Thạnh, TP.HCM ký thông báo yêu cầu toàn thể cư dân sinh sống tại tầng 12, lô D, chung cư Phạm Viết Chánh lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 (gây bệnh Covid-19).

Lô D chung cư Phạm Viết Chánh (phường 9, quận Bình Thạnh, TP.HCM). Ảnh: Tuổi trẻ

Theo bà Quế, việc lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 được thực hiện theo chỉ đạo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM và Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh nhằm kịp thời khoanh vùng, khống chế và phòng ngừa lây lan virus corona ra cộng đồng dân cư.

Ông Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc CDC TP.HCM - cho biết trước đó có một ca nhiễm COVID-19 sau khi được xuất viện đã được về chung cư này ở.

Văn bản của phường 19, Quận Bình Thạnh. Ảnh: DV

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã cho lấy mẫu xét nghiệm virus corona đến ngày 19 sau khi bệnh nhân xuất viện. Tất cả những ngày này đều kết quả âm tính, nhưng ngày 20 lại có kết quả không rõ ràng nên trung tâm lấy mẫu xét nghiệm virus corona để đánh giá tình hình một số cư dân đang sống ở đây.

Liên quan đến sự việc này, tối 29/6, ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ truyền thông Thi đua Khen thưởng (Bộ Y tế) cho biết: "Trường hợp tái nhiễm là bệnh nhân số 326, SN 2000, là du học sinh từ Pháp về Việt Nam ngày 24/5.

Nghi ngờ 1 người tái nhiếm Covid 19, Trung tâm Y tế quận Bình Thạch tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh: CDC

Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, TP.HCM. Kết quả xét nghiệm phát hiện bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 ngày 25/5.

Bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh ngày 9/6, sau xuất viện, bệnh nhân tiếp tục được cách ly 14 ngày ở khu cách ly của quận Bình Thạnh. Kết thúc thời gian theo dõi chủ động, bệnh nhân về nhà tại tầng 12 lô D, chung cư Phạm Viết Chánh, quận Bình Thạnh 6 ngày qua, được xét nghiệm thường xuyên để kiểm tra. Ngày 20/6, mẫu xét nghiệm của bệnh nhân có kết quả dương tính yếu với SARS-CoV-2.

Để bảo đảm an toàn và chủ động phòng ngừa dịch COVID-19, CDC TP.HCM yêu cầu người dân sống cùng tầng với bệnh nhân lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc để giám sát trọng điểm. Ngành y tế khuyến cáo người dân không nên quá lo lắng và hoang mang, trước đây đã có nhiều trường hợp sau khi ra viện xét nghiệm dương tính yếu với SARS-CoV-2 chưa phát hiện khả năng lây lan".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news