Tin mới

Tiền điện tăng từ 71 nghìn lên hơn 13,5 triệu đồng: Chủ hộ bị cắt điện

Thứ hai, 29/06/2020, 15:00 (GMT+7)

Liên quan đến việc một hộ dân có hóa đơn tiền điện tăng đột biến từ 70 nghìn đồng lên tận hơn 13 triệu đồng, đơn vị cung cấp điện phường Kỳ Phương, TX. Kỳ Anh cho biết trường hợp này vẫn chưa được giải quyết.

Theo tin tức trên Người lao động, Tổ quốc, ngày 29/6, ông Đoàn Văn Tạnh - Giám đốc Hợp tác xã Tiền Phương (Đơn vị cung cấp điện trên địa bàn phường Kỳ Phương, TX. Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, hiện trường hợp khách hàng H.V. bị tăng tiền điện đột ngột từ 71 nghìn lên hơn 13,5 triệu đồng gây xôn xao dư luận vài ngày trước vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Ảnh hóa đơn tiền điện của chị Phượng lên đến trên 13,5 triệu đồng - Ảnh: Facebook

"Do chị V. chỉ là khách thuê nhà, còn chủ nhà lại đi vắng ở xa nên phía đơn vị đã quyết định giải quyết bằng cách lập biên bản, yêu cầu chị V. đóng 130 nghìn đồng bằng đúng với số tiền điện của tháng cao nhất mà chị V. sử dụng từ trước đến nay.

Số tiền còn lại, đơn vị sẽ chờ chủ nhà về rồi phối hợp giải quyết và HTX sẽ hỗ trợ 30-50% số tiền này do sự cố không mong muốn.

Tuy nhiên, chị V. không đồng tình ký vào biên bản nên sự việc chưa được giải quyết", ông Tạnh nói và cho biết, đã tạm ngưng cấp điện cho gia đình này, khi nào khách hàng nạp tiền thì điện mới được đóng trở lại.

Do đường dây điện không đảm bảo dẫn tới bị rò rỉ rồi dính chạm vào rạp mái nhà. Công tơ quay thường xuyên, sinh ra sản lượng điện lớn khiến hoá đơn tiền điện tăng đột biến. Ảnh: TQ

Cũng theo ông Tạnh, lý do chị V. chưa ký vào biên bản vì trong biên bản một phần là HTX có yêu cầu gia đình này thay lại đường dây điện, tránh sự cố tương tự và đáng tiếc. Tuy nhiên chị V. cho rằng chị là khách trọ nên việc chị phải thay đường dây là chưa hợp lý nên chưa đồng ý.

Do chủ nhà đang đi vào miền Nam chưa thể về để giải quyết nhưng đường dây điện của gia đình này và trực tiếp là chị V. đang sử dụng thì đã xuống cấp và dẫn đến rò rỉ điện 2 lần. Nếu không thay ngay thì rất nguy hiểm, mất an toàn và có thể xảy ra tai nạn điện bất cứ lúc nào.

"Chúng tôi đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu nên buộc phải thay dây điện chúng tôi mới cung cấp điện trở lại. Tuy nhiên khách hàng chưa đồng ý ký vào biên bản, chưa đóng tiền. Khi nào khách hàng đồng ý thì chúng tôi sẵn sàng giải quyết ngay", ông Tạnh thông tin thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news