Tin mới

1 năm không chịu đền tiền 150 mâm cỗ, cô dâu giả ở Điện Biên chính thức bị kiện

Thứ tư, 01/12/2021, 17:19 (GMT+7)

Sau 1 năm chờ đợi cô dâu giả đền tiền 150 mâm cỗ trong vô vọng, nhà hàng ở Điện Biên đã quyết định kiện tên Tòa án nhân dân thành phố.

Theo tin tức từ Doanh nghiệp & Tiếp thịVietnamnet, liên quan đến vụ cô dâu ở Điện Biên "bỏ bom" nhà hàng 150 mâm cỗ, chiều ngày 1/12, gia đình anh Vũ Thế Long chủ nhà hàng Tâm Phúc (TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) đã quyết định kiện chị Cà Thị Út (25 tuổi, ở xã Pá Khoang, TP. Điện Biên Phủ).

Cô dâu Cà Thị Út tại cơ quan điều tra (Ảnh Vietnamnet)
Cô dâu Cà Thị Út tại cơ quan điều tra (Ảnh Vietnamnet)

Anh Long chán nản cho biết suốt 1 năm qua, nhà hàng anh luôn chờ đợi chị Út quay lại đền bù thiệt hại cho mình nhưng không được. Ban đầu chị Út đồng ý, nhưng đến hẹn lại khất lên khất xuống không chịu trả, rồi biệt tích luôn.

Chủ nhà hàng cũng thông tin, trước khi anh xuống làm việc với gia đình chị Út, gia đình chị này cũng đã hứa sẽ bán đất để bồi thường thiệt hại cho nhà hàng. Song đến thời điểm hiện tại anh Long vẫn chưa nhận được bất cứ đồng tiền nào từ chị Út. Mất niềm tin vào những lời hứa hẹn, anh Long mới quyết định làm đơn kiện để lấy lại công bằng cho gia đình. Hiện anh Long đang chờ tòa triệu tập sau 1 tháng gửi đơn.

Bài đăng của nhà hàng bị 'bom cỗ' (Ảnh chụp màn hình)
Bài đăng của nhà hàng bị "bom cỗ" (Ảnh chụp màn hình)

Như đã thông tin trước đó, sự việc hy hữu xảy ra vào ngày 30/9/2020, công an phường Mường Thanh đã tiếp nhận đơn trình báo của anh Vũ Thế Long (sinh năm 1988, Chủ nhà hàng Tâm Phúc, địa chỉ tại tổ 9, phường Mường Thanh) trình báo về việc bị hủy hợp đồng đặt cỗ cưới không rõ lý do. 

Trong đơn trình báo của anh Long nêu rõ, vào tháng 9/2020, anh Long có giao kết hợp đồng bằng miệng với một khách nữ thường xuyên đến nhà hàng ăn uống. Sau đó người này đã yêu cầu nhà hàng chuẩn bị cỗ cưới cho mình. 

Đám cưới được chuẩn bị tươm tất nhưng không có ai đến ăn (Ảnh FBNV0
Đám cưới được chuẩn bị tươm tất nhưng không có ai đến ăn (Ảnh FBNV0

Chị Cà Thị Út đã đặt tổng cộng 150 mâm cỗ có giá tiền 1.350.000 đồng/mâm, giao hẹn nhận vào trưa ngày 30/9/2020. Vì là người quen, lại thường lui đến nhà hàng ăn nên anh Long đã không nhận cọc, thỏa thuận giữa 2 bên cũng không có giấy tờ gì.

Đến ngày giao cỗ, không có khách nào đến, cô dâu cũng không liên lạc được nên anh Long đã trình báo sự việc lên cơ quan chức năng. Sau khi sự việc vỡ lở, chị Cà Thị Út đã tắt điện thoại, trốn khỏi địa bàn sinh sống nên lực lượng chức năng đã phải cử người đi tìm kiếm.

Cà Thị Út (Ảnh Vietnamnet)
Cà Thị Út (Ảnh Vietnamnet)

Đến tối ngày 1/10/2020, lực lượng chức năng tìm thấy chị Út khi người này có ý định bỏ trốn sang biên giới, triệu tập về trụ sở để phục vụ công tác điều tra. Tại đây, Út không hề sợ hãi, lo lắng mà lập tức thừa nhận ngay việc mình làm. 

Sau khi vụ việc được làm rõ, xử lý theo quy trình, xét thấy không có dấu hiệu hình sự nên không ra quyết định khởi tố hay phạt hành chính Cà Thị Út. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news