Tin mới

1 người tử vong, 7 người nguy kịch sau khi ăn ốc lạ trên biển

Thứ tư, 08/01/2020, 16:28 (GMT+7)

Sau khi lấy những con ốc biển loại lớn và trông rất bắt mắt làm món ăn cho bữa cơm chiều, nhóm ngư dân đến từ Quảng Bình bị ngộ độc, 1 người tử vong, 7 người còn lại trong tình trạng nguy kịch.

Theo tin tức trên Dân trí, Tiền phong, chiều 8/1, ông Nguyễn Ngọc Hiếu, Chủ tịch UBND xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, tàu cá của ông Phan Anh Hùng (xã Bảo Ninh), mang số hiệu QB91151TS vừa gặp nạn trên vùng biển Quảng Ngãi, do ăn phải ốc độc khiến 8 người tử vong và nguy kịch.

Theo chuyên gia, tốt nhất là chúng ta không nên ăn ốc lạ. Nếu sau khi ăn ốc biển mà có các biểu hiện, triệu chứng khác thường như tê, rát bỏng ở môi và đầu lưỡi, đau đẩu, đau bụng, buồn nôn… cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời. Ảnh minh hoạ

Trước đó, trong bữa cơm chiều ngày 7/1, sau khi ăn món ốc lạ vừa đánh bắt được, mọi người trên tàu có biểu hiện nôn oẹ, đau bụng, chóng mặt… dấu hiệu của ngộ độc thực phẩm. Chủ tàu cá đã cố gắng cho tàu cập bờ để đưa mọi người đi cấp cứu, tuy nhiên 1 người đã tử vong, 7 người còn lại trong tình trạng nguy kịch trên đường đến bệnh viện.

Nạn nhân tử vong là ngư dân Hoàng Võ Linh (19 tuổi). 7 ngư dân gặp nạn gồm: Phan Anh Hùng, Hoàng Võ Linh, Phạm Văn Minh, Hoàng Dũng, Nguyễn Thanh Hải (cùng trú xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới); Hoàng Văn Tài, Võ Văn Hải (xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh), Nguyễn Thanh Hải, Trần Sơn (phường Hải Thành, TP. Đồng Hới).

Vì quá nguy kịch, 7 người còn lại đã được chuyển từ Quảng Ngãi ra Đà Nẵng điều trị. Các ngư dân không biết họ ăn loài ốc gây chết người là loài nào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news