Tin mới

5 lý do không mặc quần áo dày khi đi ngủ

Thứ hai, 14/12/2020, 10:22 (GMT+7)

Những gì chúng ta lựa chọn mặc khi đi ngủ thực sự có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, ngoại hình, thậm chí là sức khỏe. Và giới chuyên gia nhận định việc mặc những bộ đồ dày đi ngủ không phải lựa chọn thông minh.

Vào mùa đông, nếu bạn có ý định chui lên giường với chiếc áo len dày sụ hay bộ pajamas bằng bông ấm áp thì hãy dừng lại ngay nhé. Dưới đây là 5 lý do bạn cần tránh xa quần áo dày khi đi ngủ.

1. Nó ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn

Ngủ trong bộ đồ ngủ quá ấm có thể khiến bạn trải qua một đêm trằn trọc vì cơ thể cần duy trì nhiệt độ thích hợp suốt đêm. Loại vải lý tưởng để đi ngủ là cotton , vì nó giúp da thở và giúp bạn cảm thấy thoải mái. Một sự lựa chọn tuyệt vời khác cho chất liệu quần áo ngủ là vải lanh, loại vải thoáng khí và thấm hút - nhưng nó có thể không mềm mại như vải cotton.

2. Nó có thể khiến bạn nổi mụn

Khi bạn đổ mồ hôi lúc ngủ, nó có thể khiến bạn nổi mụn mồ hôi. Sự kết hợp giữa nhiệt và ma sát từ bộ đồ ngủ ướt đẫm mồ hôi có thể khiến lỗ chân lông bị tắc, làm bạn bị kích ứng da nhiều hơn. Chọn quần áo ngủ làm từ vải tre có thể giúp ngăn ngừa mụn trứng cá, vì loại vải này có đặc tính kháng khuẩn . Nó thậm chí còn mềm và thấm hút hơn cotton và giúp bạn ngủ ngon hơn.

3. Nó có thể gây nhiễm trùng

Nếu bạn đổ mồ hôi vào ban đêm, bạn có khả năng cao bị nhiễm trùng da . Vi khuẩn phát triển tốt hơn ở những nơi ẩm ướt và tối.Khi bạn mặc nhiều lớp áo ấm và đắp chăn, bạn thực sự đang tạo ra nơi sinh sản hoàn hảo cho vi khuẩn.

4. Nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

Theo một nghiên cứu, nam giới không mặc quần vào ban đêm có thể cải thiện chất lượng tinh trùng. Khi bạn mặc đồ lót chật hoặc đồ ngủ ấm để đi ngủ, vùng kín của bạn sẽ dễ bị đổ mồ hôi hơn. Kkhả năng sinh sản của phụ nữ cũng có thể bị ảnh hưởng vì mồ hôi dư thừa có thể dẫn đến viêm và nhiễm trùng.

5. Nó khiến cơ thể bạn điều chỉnh nhiệt độ một cách tự nhiên

Nếu bạn quá nóng ở trên giường, thân nhiệt của bạn sẽ không thể giảm xuống, khiến bạn không thể ngủ ngon. Nhiệt độ thấp hơn vào ban đêm sẽ giúp cơ thể bạn phục hồi tốt hơn. Điều này còn thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể .

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news