Tin mới

10 bức tranh về những mẹo vặt cực thông minh giúp bạn tiết kiệm thứ quý hơn vàng

Thứ ba, 01/12/2020, 11:08 (GMT+7)

Đôi khi, những thứ tưởng như đơn lại lại khiến bạn gặp thảm họa cả ngày. Vì vậy, nếu bạn biết được một số mẹo vặt thì chắc chắn sẽ tiết kiệm được vô số thời gian.

Việc nhận tin nhắn rác, thất lạc hành lý, bị say tàu xe... có thể khiến bạn gặp rắc rối cả một ngày dài. Hãy bỏ túi 10 mẹo vặt dưới đây để giảm bớt căng thẳng, giúp bạn gỡ rối mối khi gặp phải những tình huống trớ trêu trong cuộc sống.

1. Dùng nút tai kiểm soát say tàu xe

Có rất nhiều mẹo để chữa say tàu xe, chẳng hạn như nhai kẹo cao su, ngáp... Tuy nhiên, có một bí kíp khá đơn giản nhưng không phổ biến, đó chính là dùng nút tai. Sẽ hiệu quả hơn nếu bạn nút tai vào tai đối diện với tay thuận của mình. Chẳng hạn, bạn thuận tay trái thì nút tai phải và ngược lại.

2. Tránh thảm họa thất lạc hành lý

Đi du lịch mà bị mất hành lý thì đúng là một thảm họa. Để tránh rắc rối, có một mẹo đó là bạn để một ít quần áo của mình trong túi của bạn đồng hành và bạn cũng giữ một ít đồ của họ. Nếu một trong 2 cái túi bị thất lạc thì các bạn vẫn có đồ để mặc.

3. Muốn ngắm sao khi đi cắm trại

Nhiều người có sở thích đi cắm trại, ngắm sao. Và nếu muốn thì hãy chọn lúc trăng non để đi nhé. Lúc này, bản thân mặt trăng không sáng tỏ, bạn có thể dễ dàng nhìn ngắm các vì sao trên bầu trời.

4. Dùng Urgo để ngăn vết phồng rộp

Đây chắc chắn là mẹo mà rất nhiều cô nàng đam mê giày cao gót phải biết. Những đôi giày mới sẽ khiến bạn bị đau chân, thậm chí là trầy xước, phồng rộp. Dán băng urgo quanh những chỗ tiếp xúc giữa giày và gót chân sẽ giúp bạn tránh được phiền phức này.

5. Muốn khử mùi tỏi trên tay

Cóc một cách cực kỳ đơn giản để khử mùi hành, tỏi hoặc cá ở trên tay đó là chà tay vào đồ inox, dễ nhất chính là chà vào vòi nước. Lưu huỳnh trong tỏi khi liên kết với kim loại trong thép không gỉ sẽ nhanh chóng loại bỏ mùi.

7. Dùng cốc sứ để mài dao

Bạn đã bao giờ phải khó chịu khi sử dụng dao cùn. Không phải ai cũng có sẵn đồ mài dao trong nhà để khắc phục sự cố nhanh chóng. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần dùng một chiếc cốc sứ, lật ngược lại, giữ lưỡi dao một góc 45 độ và mài xuống phần xù xì của đáy cốc là được. Lặp đi lặp lại quá trình này ở cả 2 bên lưỡi dao từ 5-10 lần.

7. Đối phó với tin nhắn rác

Bạn có cảm thấy bực bội khi phải nhận quá nhiều tin nhắn rác, tin nhắn quảng cáo mà không thể tìm ra cách mà các nhà quảng có được địa chỉ email của mình. Để tìm ra trang web đã làm rò rỉ thông tin của bạn, chỉ cần đặt tiêu đề website làm tên đệm của bạn khi đăng ký. Sau khi bạn nhận được thư rác, bạn sẽ biết đâu là trang mình cần chặn hoặc gửi thư khiếu nại.

8. Mẹo để bỏng ngô nở đều

Để tránh tình trạng bỏng ngô tự làm tại nhà không chịu nổ, bạn hãy ngâm ngô qua đêm hoặc ngâm khoảng 10-15 phút trước khi làm. Độ ẩm sẽ giúp các hạt ngô bung tỏa gần như 100%.

9. Dùng đá để làm quần áo

Nếu bàn là bị hỏng hoặc bạn cần ủi quần áo ngay sau khi giặt xong, bạn có thể cho vài viên đá vào máy sấy và bật mức nhiệt cao nhất. Đá viên sẽ biến thành hơi nước và làm phẳng các nếp nhăn.

Lưu ý là cách này chỉ hiệu quả khi bạn sấy từng món đồ một, không để máy sấy ngập quần áo.

10. Giảm ngứa nốt muỗi đốt

Nước bọt của muỗi chính là nguyên nhân gây ngứa. Bạn có thể dùng một chiếc thìa đã nhúng nước nóng khoảng một phút, đặt lên vết muỗi đốt. Nhiệt độ từ thìa sẽ phá hủy protein trong nước bọt của muỗi, giúp giảm ngứa tức khắc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news