Tin mới

10 bước skincare chuẩn Hàn và 3 bước chăm gia cơ bản: Đâu mới là chân ái?

Thứ sáu, 21/05/2021, 22:07 (GMT+7)

Nói đến chăm sóc da thì không có một công thức nào phù hợp với tất cả mọi người. Mỗi người sẽ có một thói quen khác nhau, tùy theo nhu cầu của làn da.

Nếu bạn là người sành sỏi về chăm da, bạn có thể đã nghe đến quy trình skincare 10 bước chuẩn Hàn rất công phu. Những người cuồng chăm da tin rằng xu hướng này là điều tuyệt vời nhất từ trước đến nay. 10 bước đó gồm:

- Dầu tẩy trang hoặc dầu dưỡng làm sạch

- Sữa rửa mặt tạo bọt

- Tẩy tế bào chết

- Toner

- Essence

- Serum

- Mặt nạ giấy

- Kem dưỡng mắt

- Kem dưỡng ẩm

- Kem chống nắng (vào buổi sáng) hoặc mặt nạ ngủ (vào buổi tối)

Tuy nhiên, nó có thể không hiệu quả với tất cả mọi người vì:

1. Bạn có thể ghép các thành phần sai với nhau

Bạn có thể ghép các thành phần sai với nhau
Bạn có thể ghép các thành phần sai với nhau

Khi nói đến quy trình chăm sóc da 10 bước, việc sắp xếp các sản phẩm phù hợp với nhau là rất quan trọng. Bạn cần phải thực hiện nghiên cứu sâu rộng cho từng sản phẩm để hiểu về các thành phần trong chúng và kết hợp sao cho chúng không phản tác dụng. Ví dụ, các bác sĩ da liễu không khuyên bạn nên kết hợp retinol với benzoyl peroxide vì chúng có thể triệt tiêu lẫn nhau theo đúng nghĩa đen, điều này sẽ gây lãng phí sản phẩm.

Điều quan trọng nữa là bạn phải biết các bước chính xác để áp dụng quy trình chăm sóc da của mình . Bạn nên luôn thoa các sản phẩm chăm sóc da của bạn từ kết cấu mỏng nhất đến dày nhất. Điều này là do nếu bạn thoa các sản phẩm dày hơn trước (như kem dưỡng ẩm), nó có thể ngăn các sản phẩm nhẹ hơn (như serum) thẩm thấu vào da, làm cho chúng kém hiệu quả hơn.

2. Nó có thể trở nên quá tải đối với da nhạy cảm

Quá nhiều bước skincare có thể quá tải với làn da nhạy cảm.
Quá nhiều bước skincare có thể quá tải với làn da nhạy cảm.

Trước khi cân nhắc áp dụng quy trình chăm sóc da 10 bước này, bạn cần phải tìm hiểu về tất cả các bước bổ sung liên quan đến nó. Quy trình này liên quan đến các sản phẩm khác nhau có chứa ' thành phần hoạt tính' để xử lý các vấn đề về da khác nhau.

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, việc sử dụng tất cả các thành phần hoạt tính này cùng một lúc có thể khiến da bạn bị kích ứng. Đây là lý do tại sao tốt nhất là bạn nên giữ một thói quen đơn giản, sử dụng các sản phẩm dịu nhẹ.

3. Thật khó để biết sản phẩm nào đang có tác dụng, sản phẩm nào không

Bôi nhiều thứ lên da khiến bạn khó nhận biết đâu mới là sản phẩm có tác dụng.
Bôi nhiều thứ lên da khiến bạn khó nhận biết đâu mới là sản phẩm có tác dụng.

Vấn đề chính của quy trình chăm sóc da 10 bước này là việc theo dõi sản phẩm nào thực sự hiệu quả và sản phẩm nào không có thể rất khó khăn. Đặc biệt nếu bạn là kiểu người thường xuyên thay đổi sản phẩm hoặc muốn sử dụng nhiều sản phẩm mới một lúc.

Một khi bạn phát hiện ra có sản phẩm nào đó đang không phù hợp với da, bạn phải thử nghiệm bằng cách loại bỏ từng thứ một. Điều này sẽ mất một khoảng thời gian đáng kể trước khi tìm ra vấn đề.

4. Quy trình chăm sóc da cơ bản nhất là quá đủ

Quy trình chăm sóc da cơ bản là đủ
Quy trình chăm sóc da cơ bản là đủ

Theo các bác sĩ da liễu, quy trình chăm sóc da cơ bản nhất mà làn da của bạn thực sự cần là một quy trình ba bước rất đơn giản bao gồm:

Vệ sinh

Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da vì nó giúp làm sạch mọi tạp chất hoặc bụi bẩn trên da mặt , ngăn ngừa mụn. Tuy nhiên, việc lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp cũng rất quan trọng. Nếu bạn chọn một loại sữa rửa mặt quá mạnh, nó có thể lấy đi tất cả các loại dầu tự nhiên trên da, làm hỏng hàng rào bảo vệ da của bạn.

Dưỡng ẩm

Bôi kem dưỡng ẩm cũng là một bước quan trọng khác vì nó sẽ giữ cho làn da của bạn ngậm nước bằng cách cân bằng độ ẩm và cung cấp một lớp bảo vệ. Hầu hết thời gian, mụn xuất hiện do làn da của chúng ta thiếu nước, đó là lý do tại sao kem dưỡng ẩm nên là thứ cần có trong thói quen của bạn.

Chống nắng

Kem chống nắng là một bước rất quan trọng trong việc bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia nắng mặt trời và nó cũng là giải pháp chống lão hóa hiệu quả nhất cho làn da của chúng ta. Hãy luôn thoa kem chống nắng bất kể bạn ở trong nhà hay ra ngoài trời, bất kể nắng, mưa.

(Theo worldofbuzz)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chăm sóc da skincare