Tin mới

Những sai lầm khi chăm sóc da khiến lỗ chân lông càng ngày càng to

Thứ hai, 19/04/2021, 19:09 (GMT+7)

Lỗ chân lông to là vấn đề nan giải trong chu trình chăm sóc da, tình trạng này sẽ càng trầm trọng hơn nếu bạn mắc phải những sai lầm sau đây

Lạm dụng giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu được xem là vật bất li thân của làn da dầu vào mùa hè. Tuy nhiên, việc lạm dụng giấy thấm dầu quá thường xuyên có thể khiến da mất đi lớp dầu tự nhiên, từ đó, tiết ra dầu thừa nhiều hơn, khiến lỗ chân lông bị to hơn.

Những sai lầm khi chăm sóc da khiến lỗ chân lông càng ngày càng to - Ảnh 1

Dùng sản phẩm gây tắc lỗ chân lông

Một số sản phẩm chăm sóc da có kết cấu dày, đặc như: bơ ca cao, dầu dừa, kem nhau thai cừu… có khả năng dưỡng ẩm da tốt nhưng lại gây bít tắc lỗ chân lông. Việc bít tắc quá lâu sẽ khiến lỗ chân lông của bạn bị to ra.

Những sai lầm khi chăm sóc da khiến lỗ chân lông càng ngày càng to - Ảnh 2

Nặn mụn

Nặt mụn là thói quen xấu, nếu nặn sai cách nốt mụn sẽ bị viêm nhiễm, tổn thương. Điều này khiến lỗ chân lông to và thậm chí để lại sẹo.

Những sai lầm khi chăm sóc da khiến lỗ chân lông càng ngày càng to - Ảnh 3

Tẩy tế bào chết quá nhiều

Tẩy da chết giúp loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn, bã nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông. Tuy nhiên nếu tẩy da chết quá nhiều sẽ khiến lỗ chân lông bị nở to do da bị khô và thiếu đi lớp dầu cần thiết. Bạn chỉ nên thực hiện bước skincare này 1-2 lần mỗi tuần.

Những sai lầm khi chăm sóc da khiến lỗ chân lông càng ngày càng to - Ảnh 4

Dặm phấn quá nhiều

Dặm phấn thường xuyên là hành động của nhiều chị em để giúp duy trì diện mạo hoàn hảo. Tuy nhiên,phần hòa quyện cùng dầu thừa, mồ hôi sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc, gây nên mụn. Do đó, hãy hạn chế thói quen này, bạn cũng có thể sử dụng những sản phẩm makeup kiềm dầu và giữ tone da trong thời gian dài nhé!

Những sai lầm khi chăm sóc da khiến lỗ chân lông càng ngày càng to - Ảnh 5

Ăn uống không khoa học

Những sản phẩm không lành mạnh như sữa, rượu bia, đường tinh luyện, cay nóng, chiên dầu… rất có hại cho da mặt. Chúng có thể gây tình trạng viêm da, mụn, lỗ chân lông trở nên trầm trọng hơn. Hãy chú ý ăn uống khoa học để chăm sóc da cũng như sức khỏe toàn cơ thể nàng nhé!

Những sai lầm khi chăm sóc da khiến lỗ chân lông càng ngày càng to - Ảnh 6

Không thoa kem chống nắng

Nếu không thoa kem chống nắng, làn da của bạn sẽ phải hứng chịu nhiều hậu quả. Các tia cực tím sẽ khiến cấu trúc da dày hơn, phá bỏ cấu trúc collagen, elastin và nước trên da, khiến tế bào da co lại, điều này dẫn tới lỗ chân lông nở to hơn. 

Ảnh minh họa: Internet

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Chăm sóc da