Tin mới

10 điều cần biết khi du lịch Nhật Bản

Thứ sáu, 18/11/2016, 17:26 (GMT+7)

Bạn sắp có chuyến du lịch Nhật Bản, bạn băn khoăn tự hỏi không biết mình nên chuẩn bị những kiến thức gì khi tới đất nước mặt trời mọc. Bạn cần biết 10 điều sau đây khi tới Nhật Bản

Bạn sắp có chuyến du lịch Nhật Bản, bạn băn khoăn tự hỏi không biết mình nên chuẩn bị những kiến thức gì khi tới đất nước mặt trời mọc. Bạn cần biết 10 điều sau đây khi tới du lịch tại Nhật Bản.

1. Đi đúng vạch khi sang đường

Hãy sang đường khi có tín hiệu cho phép và bạn hãy nhớ đi đúng vạch kẻ đường dành cho người đi bộ nếu bạn không muốn bị mắng bởi những người lái xe rất tuân thủ luật lệ tại Nhật Bản.

Sang đường đúng vạch kẻ

2. Không hút thuốc ngoài trời

Thực tế tại Nhật vẫn có những nơi cho phép hút thuốc. Tuy nhiên nếu bạn hút thuốc ngoài trời, đặc biệt là vào ban ngày, bạn sẽ bị phạt một số tiền khá lớn đó. Hãy tìm những nơi cho phép hút thuốc tại Nhật.

Hãy hút thuốc đúng nơi quy định

3. Vứt rác đúng nơi quy định

Không chỉ tại Nhật mà ở rất nhiều quốc gia khác, bạn cũng cần phải thực hiện đúng quy tắc này. Tất cả mọi người trên phố sẽ đổ dồn ánh mắt vào bạn nếu bạn lỡ vứt tàn thuốc ra đường. Đừng dùng bất kì lí do gì để biện minh, họ sẽ không chấp nhận đâu bởi thùng rác đã được lắp đặt tại mọi nơi.

4. Chỉ tay vào người khác là thô lỗ

Không chỉ tay mà khi bạn dùng đũa hoặc chân để chỉ vào người khác cũng bị coi là hành động bất lịch sự ở Nhật.

5. Vứt rác đúng thùng phân loại

Hãy nhớ thao tác này bởi hành động này của bạn sẽ giúp cho những công nhân vệ sinh dễ dàng hơn trong việc thu gom rác. Những thùng rác tại Nhật đã được phân chia rất rõ ràng theo loại nên bạn hãy tuân thủ quy định này.

Vứt rác đúng thùng phân loại

6. Văn hoá xếp hàng

Người Nhật có văn hoá xếp hàng rất trật tự, ngay ngắn dù ở rạp chiếu phim, ga tàu, thang cuốn hay cửa hàng. Dù có trong giờ tan tầm đông đúc, người Nhật cũng tuân thủ quy tắc này, vì thế bạn hãy nhớ rõ văn hoá xếp hàng nếu bạn tới Nhật.

Văn hoá xếp hàng ở Nhật

7. Không nên buôn chuyện trên tàu điện

Bạn hãy để chế độ im lặng cho điện thoại khi đi tàu điện ngầm hoặc các phương tiện giao thông công cộng và đừng buôn chuyện quá ồn ào trên tàu điện ngầm hay xe bus. Bạn có thể chơi điện tử, trang điểm, ngủ trên các phương tiện công cộng miễn là không gây ra tiếng động ầm ĩ.

8. Tới thăm nhà, hãy mang theo một món quà nhỏ

Khi tới thăm nhà người Nhật, hãy mang theo một món quà nhỏ để tặng họ. Đồng thời khi vào nhà, hãy cởi giày dép và dùng dép đi trong nhà để giữu vệ sinh cho chủ nhân căn nhà.

Hãy cởi giày dép khi bạn bước vào một ngôi nhà của người Nhật

9. Không chạm vào các di tích lịch sử, cổ vật

Tới Nhật, bạn sẽ tới thăm các đền, chùa và các khu du lịch. Hãy lưu ý, bạn ừng chạm vào các di tích lịch sử hay cổ vật tại các địa điểm tham quan.

10. Không đưa tiền tip

Tiền tip là điều tối kị tại Nhật Bản. Những người được tip sẽ nghĩ là bạn không hài long với cách họ phục vụ bạn và vì thế bạn mới đưa thêm tiền với ý là “Hãy cố gắng hơn”. Do vậy không trả thêm bất cứ khoản tiền nào khi bạn sử dụng các dịch vụ ở Nhật.

Không đưa tiền tip khi sử dụng các dịch vụ ở Nhật

Anh Tú (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news