Tin mới

Nhật Bản làm lại phần đường bị hỏng do "hố tử thần" trong 2 ngày

Thứ ba, 15/11/2016, 20:51 (GMT+7)

Đúng 2 ngày sau khi hố tử thần dài khoảng 30 m, rộng 27 m và sâu 15 m nuốt chửng một phần mặt đường 5 làn, làm gián đoạn giao thông cũng như nguồn cung cấp điện, nước, gas ở Nhật đã được sữa chữa xong, như chưa hề có sự cố.

Đúng 2 ngày sau khi "hố tử thần" dài khoảng 30 m, rộng 27 m và sâu 15 m nuốt chửng một phần mặt đường 5 làn, làm gián đoạn giao thông cũng như nguồn cung cấp điện, nước, gas ở Nhật đã được sữa chữa xong, như chưa hề có sự cố.

[mecloud]ZrWltp23oS[/mecloud]

Theo International Business Times, CNN, ngày 8/11, một "hố tử thần" dài khoảng 30 m, rộng 27 m và sâu 15 m xuất hiện hôm qua gần bến tàu JR Hakata tại thành phố Fukuoka phía tây nam Nhật Bản, nuốt chửng một phần mặt đường 5 làn, làm gián đoạn giao thông cũng như nguồn cung cấp điện, nước, gas trong nội thành.

Sau khi gia cố thêm xi măng, con đường đã sẵn sàng phục vụ trở lại vào ngày 15/11. Ảnh: Instagram

Sau đó, các nhà thầu mất thêm 48 giờ để thiết lập lại đường điện, nước, nước thải, khí đốt và thông tin liên lạc. Không có báo cáo về thương vong mặc dù sự cố khiến mạng lưới điện và liên lạc bị gián đoạn.

Thị trưởng TP Fukuoka, Soichiro Takashima, khẳng định bề mặt phía trên hố tử thần vừa được sửa chữa hiện đã cứng hơn trước gấp 30 lần.

Người dân quanh khu vực cảm thấy ấn tượng khi con đường của họ nhanh chóng được khắc phục, "Như chưa hề có cuộc chia ly", tổng thời gian chỉ gói gọn trong vòng 1 tuần.

Ngành xây dựng Nhật Bản đã khiến nhiều quốc gia trên thế giới phải ngả mũ. Trong thời kỳ tái thiết đất nước sau thảm họa động đất - sóng thần năm 2011. Hàng loạt đường xá, công trình... tan nát dưới sức mạnh thiên nhiên đã được xây mới với tốc độ đáng kinh ngạc.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news