Tin mới

10 lợi ích tuyệt vời của bí đỏ đối với sức khỏe

Thứ hai, 06/03/2017, 12:12 (GMT+7)

Bí đỏ được biết đến là một trong những thực phẩm bổ dưỡng có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa ung thư, tốt cho tim mạch và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Bí đỏ được biết đến là một trong những thực phẩm bổ dưỡng có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa ung thư, tốt cho tim mạch và hỗ trợ Giảm cân hiệu quả.

1. Tốt cho não bộ

Bí đỏ tốt cho não bộ. Ảnh: Internet

Trong bí đỏ có chứa chất axit glutamine có trong bí đỏ là chất rất cần thiết cho hoạt động não bộ. Chất này có vai trò quan trọng trong việc trợ giúp phản ứng chuyển hóa ở các tế bào thần kinh và não, bồi dưỡng não.

2. Tăng cường hệ miễn dịch

Trong bí đỏ có chứa hàm lượng vitamin C nên bí đỏ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. 

3. Hỗ trợ ngừa tiểu đường

Bí đỏ giúp hạ đường huyết trong máu,  kìm hãm khả năng phát triển của bệnh tiểu đường. 

4. Hỗ trợ phòng ngừa ung thư

Những thực phẩm có màu vàng như bí đỏ, cà rốt, khoai lang có chứa nhiều chất chống oxy hóa và beta, carotene nên có tác dụng hỗ trợ ngừa ung thư hiệu quả. 

5. Tốt cho xương

Trong bí đỏ có chứa lượng lớn những khoáng chất như canxi, natri, kali. Đặc biệt đối với những người huyết áp thì bí đỏ giúp ngừa loãng xương và tăng huyết áp. 

6.Hỗ trợ ngừa loét dạ dày

Bí đỏ hỗ trợ ngừa loét dạ dày. Ảnh: Internet

Nước ép bí đỏ giúp ruột tiêu hóa thức ăn nhanh và loại bỏ độc tố khỏi đường tiêu hóa. 

7. Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Bí đỏ có chứa hàm lượng calo và chất béo thấp. Bí đỏ chính là một thực phẩm lí tưởng cho những người muốn giảm cân hay những người béo phì.

8. Làm đẹp da

Bí đỏ có chứa hàm lượng vitamin C cao giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể, ngừa dầu lão hóa như nếp nhăn, các đốm nâu...

9. Tẩy giun

Dùng bí đỏ ăn sống, kết hợp với việc dùng thuốc tẩy giun sẽ đem lại hiệu quả tẩy giun cao. Hoặc hạt bí đỏ già rang cho thật chín. Ăn thường xuyên cũng giúp ngăn ngừa chứng giun sán, đặc biệt ở trẻ nhỏ.

10. Ngừa loét dạ dày tá tràng

Bí đỏ giúp ruột tiêu hóa thức ăn nhanh và giúp loại bỏ độc tố khỏi đường tiêu hóa, giúp chữa lành vết loét dạ dày, tá tràng và nhiễm trùng trong ruột.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news