Tin mới

10 năm tìm đường về Việt Nam sau khi bị bán sang Trung Quốc, chàng trai nhận về cái kết đẫm nước mắt

Thứ bảy, 06/08/2022, 09:19 (GMT+7)

Bị bán sang Trung Quốc từ năm 10 tuổi, sau 1 thập kỷ chàng trai này đã trốn thoát về Việt Nam và tìm về với cội nguồn của mình.

Vi Văn Liểu bị bắt sang Trung Quốc từ năm 10 tuổi, trải qua nhiều nghề khác nhau để kiếm sống. Trong suốt nhiều năm chịu khổ cực, cậu bé năm nào nay đã trưởng thành, trở thành một thanh niên và nung nấu ý định trốn về nước tìm lại gia đình.

Khi có cơ hội, Liểu đã băng rừng, lội suối và đặt chân đến địa phận tỉnh Hòa Bình. Sau 10 năm, Liểu chỉ có thể nhớ được tên của mình mà không thể nhớ được địa chỉ cư trú. Ngay khi ghi nhận thông tin, Công an Hòa Bình đã thông báo cho công an các tỉnh, các cơ quan, chính quyền địa phương để phối hợp, giúp đỡ. Quá trình kiếm lại quê hương, Liểu còn nhận được sự giúp đỡ của Cộng đồng mạng xã hội.

Lểu tìm về với gia đình sau khi trốn về được Việt Nam. Ảnh: Internet
Lểu tìm về với gia đình sau khi trốn về được Việt Nam. Ảnh: Internet

Và cái kết đẹp đã đến với chàng trai này sau 10 năm chịu vất vả. Ngày 5/8/2022, Công an huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An cho biết, qua công tác phối hợp, xác minh đã tìm ra được gia đình của Liểu. Liểu ở bản Lở, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An. 

Ngay sau đó, Công an huyện Tương Dương đã phối hợp với Công an huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình đưa Liểu về địa phương an toàn và đoàn tụ với gia đình.

10 năm tìm đường về Việt Nam sau khi bị bán sang Trung Quốc, chàng trai nhận về cái kết đẫm nước mắt - Ảnh 1
Xúc động giây phút Liểu được đoàn tụ với gia đình. Ảnh: Internet
Xúc động giây phút Liểu được đoàn tụ với gia đình. Ảnh: Internet

Được Công an huyện Tương Dương thông báo nhận lại cháu sau hơn 10 năm thất lạc, bà Lộc Thị Lương (1962) là bà nội của Vi Văn Liễu xúc động cho biết: Gia đình bị thất lạc cháu hơn 10 năm trước và cũng đã nhiều lần đi tìm kiếm ở nhiều nơi khác nhau nhưng không thấy nên rất lo lắng và tuyệt vọng. Bất ngờ hôm nay được Công an huyện Tương Dương thông báo là đã tìm thấy cháu và mời lên nhận người thân. Gia đình rất xúc động và biết ơn các đồng chí Công an.

Thư cảm ơn của bà nội dành cho lực lượng công an. Ảnh: Internet
Thư cảm ơn của bà nội dành cho lực lượng công an. Ảnh: Internet

Tại trụ sở Công an huyện Tương Dương, giây phút được đoàn tụ với gia đình sau hơn 10 năm bị thất lạc, anh Vi Văn Liễu đã oà khóc nức nở, ôm chặt người thân của mình. Phải mất một thời gian rất dài, cậu bé 10 tuổi năm nào mới có thể tìm về với nguồn cội. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trung Quốc bắt cóc