Tin mới

VTV có thể từ bỏ mua bản quyền World Cup 2022: NHM Việt đối diện mất đi mùa bóng lớn nhất hành tinh

Thứ bảy, 06/08/2022, 08:37 (GMT+7)

Nếu giá bản quyền World Cup 2022 vẫn ở mức quá cao, NHM Việt sẽ phải đối diện khae năng không được theo dõi mùa bóng lớn nhất hành tinh.

Chỉ còn 4 tháng nữa, giải bóng đá lớn nhất hành tinh 4 năm mới có 1 lần sẽ được chính thức diễn ra. Tuy nhiên người hâm mộ tại Việt Nam đang phải đối diện với tình trạng mất đi mùa giải này khi Đài truyền hình Quốc gia VTV không thể thương thảo được mức giá hợp lý cho vấn đề bản quyền.

4 tháng nữa World Cup 2022 sẽ chính thức khởi động. Ảnh: Internet
4 tháng nữa World Cup 2022 sẽ chính thức khởi động. Ảnh: Internet

VTV cho biết, hiện Công ty Infront Sports & Media (đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình World Cup 2022 ở 26 quốc gia tại khu vực châu Á) đang sở hữu bản quyền truyền hình World Cup 2022 ở 25 quốc gia khác tại khu vực châu Á.

Trong cuộc đàm phán về bản quyền World Cup 2022, mức giá mà đối tác này đưa ra là 15 triệu USD đối với gói bản quyền truyền hình và radio, bao gồm độc quyền truyền hình (mặt đất, cáp, vệ tinh, IVTV) và không độc quyền phát thanh trên lãnh thổ Việt Nam; quyền truyền phát trên di động và Internet (bao gồm OTT).

VTV có thể từ bỏ mua bản quyền World Cup 2022: NHM Việt đối diện mất đi mùa bóng lớn nhất hành tinh - Ảnh 1

VTV đã trích dẫn phỏng vấn một đại diện trong nhóm đàm phán mua bản quyền World Cup 2022 tại Việt Nam: "Mức giá này đã tăng khoảng 3 triệu USD so với mức khoảng 12 triệu USD của World Cup 2018. Đây là mức giá quá cao bởi qua 2 năm Covid-19, các nhà đài bị thua lỗ, gần như kiệt quệ, không có đủ tài chính. Nếu mua với giá này, thì việc thu lại bằng khai thác kinh doanh tài trợ, quảng cáo là không thể".

​Như vậy, nếu phía nắm giữ bản quyền vẫn giữ mức giá cao này, nhà Đài VTV đối diện khả năng từ bỏ bản quyền World Cup 2022.

Trước đó tại ​World Cup 2018, đơn vị nắm giữ bản quyền cũng đưa ra con số lớn 12 triệu USD. Thời điểm đó, khi VTV đã định từ bỏ việc mua bản quyền, tuy nhiên dưới sự trợ giúp của 1 số doanh nghiệp, nhà Đài đã có thể nắm giữ độc quyền bản quyền mùa giải này.

VTV cũng từng gặp khó khăn trong vấn đề bản quyền tại World Cup 2018. Ảnh: Internet
VTV cũng từng gặp khó khăn trong vấn đề bản quyền tại World Cup 2018. Ảnh: Internet

Hiện tại đã có 37 quốc gia trên thế giới mua được bản quyền phát sóng World Cup 2022. Theo danh sách của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), những quốc gia Đông Nam Á đã sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2022 gồm Indonesia, Brunei, Campuchia, Malaysia, Philippines và Đông Timor. Mức giá ở mỗi nước đều khác nhau và chưa được các bên công khai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: VTV World Cup 2022