Tin mới

10 tính năng tiện ích được đánh giá là cần thiết nhất trên xe hơi

Thứ sáu, 05/11/2021, 19:16 (GMT+7)

Nếu một mẫu xe nào sở hữu đầy đủ cả 10 tính năng dưới đây, chắc chắn sẽ trở thành sản phẩm hoàn hảo mà bất kỳ ai cũng muốn sở hữu.

Trong một nghiên cứu mới được thực hiện bởi công ty AutoPacific, khảo sát cụ thể 90.000 người đã mua xe thời gian gần đây, kết hợp 50.000 người khác đang có nhu cầu tìm mua xe mới để thay đổi. Theo đó, bài khảo sát đưa ra 100 tính năng tiện ích khác nhau được các nhà sản xuất tích hợp trên sản phẩm, qua đó tìm ra 10 hạng mục lựa chọn hàng đầu. Cụ thể:

10 tính năng tiện ích được đánh giá là cần thiết nhất trên xe hơi - Ảnh 1

Ghế sưởi: 66%, giám sát điểm mù: 60%, cảm biến đỗ xe trước/sau: 55%, dẫn động tất cả các bánh hoặc bốn bánh: 54%, cảnh báo chệch làn đường: 54%, Apple CarPlay/Android Auto: 53%, ghế hành khách phía trước chỉnh điện: 52%, đèn LED điểm nhấn: 52%, ghế thông gió hoặc làm mát: 50% và bộ nhớ ghế lái: 49%.

10 tính năng tiện ích được đánh giá là cần thiết nhất trên xe hơi - Ảnh 2

Trên đây đều là những tính năng thường xuyên sử dụng và sử dụng nhiều nhất mỗi khi khách hàng sử dụng xe hơi. Ngoài ra cách vận hành, thao tác với những tính năng này đều khá đơn giản. Trong 10 tính năng, có một số là tùy chọn mặc định đã quá phổ thông với mọi thương hiệu, mẫu mã (như Apple CarPlay/Android Auto), nhưng trong đó cũng xuất hiện 1 số tính năng an toàn nâng cấp không được trang bị trên dòng phổ thông, giá rẻ.

10 tính năng tiện ích được đánh giá là cần thiết nhất trên xe hơi - Ảnh 3

Bên cạnh đó, bài khảo sát cũng tìm ra 7 cái tên bị liệt vào danh sách ít được quan tâm. Phần đông khách hàng cho rằng những tính năng nay không cần thiết, họ không sử dụng đến, hoặc không biết tới hiệu quả cũng như cách thức vận hành nên đã dễ dàng gạt đi khỏi mẫu xe mong ước của mình. Cụ thể:

Màn hình hiển thị trực tiếp thực tế tăng cường: 14%, tăng cường tiếng ồn động cơ điện: 13%, hệ thống thương mại điện tử trên xe: 12%, sinh trắc học: 9%, điều khiển bằng cử chỉ: 9%, dịch vụ trợ giúp đặc biệt: 7%, lái xe hoàn toàn tự động không cần vô lăng: 7%.

10 tính năng tiện ích được đánh giá là cần thiết nhất trên xe hơi - Ảnh 4

Chắc chắn đây là thông tin mà các nhà sản xuất cần tham khảo kỹ lưỡng để cải tiến sản phẩm, hoặc ít nhất là thay đổi chiến lược quảng bá để khách hàng hiểu hơn về những tính năng hiện đại, mới mẻ đang được thêm vào mỗi chiếc xe hơi.

Đáng chú ý cũng từ khảo sát nói trên, nhận thấy rất ít người quan tâm đến khả năng tự lái hay một mẫu xe hơi tự hành hoàn toàn. Trong khi đây là một trong những loại hình công nghệ đỉnh cao của tương lai mà rất nhiều thương hiệu lớn đang chạy đua, đổ vào hàng tỷ USD để phát triển.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news