Tin mới

10 trận chiến xấu xí nhất World Cup, 2 trận có Maradona tham dự

Thứ năm, 05/07/2018, 08:19 (GMT+7)

Sau trận đấu đầy tranh cãi giữa Anh vs Colombia, tờ Daily Mail đã bình chọn 10 trận đấu bị cho là xấu xí nhất lịch sử World Cup.

Sau trận đấu đầy tranh cãi giữa Anh vs Colombia, tờ Daily Mail đã bình chọn 10 trận đấu bị cho là xấu xí nhất lịch sử World Cup.

10 trận chiến xấu xí nhất World Cup, 2 trận có Maradona tham dự - Ảnh 1.

Colombia vs Anh (Worl Cup 2018): Trọng tài Mark Geiger đã phải rút ra 8 thẻ vàng, 6 cho Colombia. Ông cũng đã thổi phạt 23 lần đại diện Nam Mỹ và 13 lần cho Tam sư.

 

10 trận chiến xấu xí nhất World Cup, 2 trận có Maradona tham dự - Ảnh 2.

Cameroon vs Argentina (1990): Cameroon đã phạm lỗi 30 lần so với 9 của Argentina. 1/3 số pha phạm lỗi của Cameroon là nhắm vào huyền thoại Maradona. Đại diện châu Phi có 2 cầu thủ bị đuổi là Andre Biyik và Benjamin Massing nhưng cuối cùng vẫn thắng.

 

10 trận chiến xấu xí nhất World Cup, 2 trận có Maradona tham dự - Ảnh 3.

Bồ Đào Nha vs Brazil (1966): Vua bóng đá Pele đã bị chấn thương đầu gối sau trận đầu tiên gặp Bulgaria và chỉ mới trở lại, nhưng đã bị Joao Pinto liên tục phạm lỗi vào vết thương cũ, dẫn tới chỉ có thể đi bộ trên sân trong suốt thời gian diễn ra trận đấu. Bồ Đào Nha thắng 3-1 và Brazil bị loại ngay từ vòng bảng.

 

10 trận chiến xấu xí nhất World Cup, 2 trận có Maradona tham dự - Ảnh 4.

Scotland vs Uruguay (1986): Uruguay cần 1 trận hòa để đi tiếp, nhưng lại mất Jose Batista chỉ sau 56 giây. Đại diện Nam Mỹ đã làm mọi thứ để có được 1 trận hòa 0 bàn thắng, bằng cách phạm lỗi liên tục. Sir Alex Ferguson phàn nàn: "Họ không biết tôn trọng người khác". Còn các cầu thủ Scotland cáo buộc Uruguay liên tục tìm cách giẫm lên mắt cá nhân đối thủ, nhưng rồi lại tỏ vẻ thân thiện sau đó.

 

10 trận chiến xấu xí nhất World Cup, 2 trận có Maradona tham dự - Ảnh 5.

Bồ Đào Nha vs Hà Lan (2006): Người ta đã kì vọng vào một bữa tiệc bóng đá giữa 2 trường phái tấn công của châu Âu. Nhưng kết quả chỉ là số thẻ phạt đáng quên của đôi bên. Trọng tài Valentin Ivanov đã phải rút ra 4 thẻ đỏ, cho Deco và Costinha (BĐN), Khalid Boulahrouz và Giovanni van Bronckhorst (Hà Lan) cũng như 16 thẻ vàng. BĐN thắng trận này 1-0.

 

10 trận chiến xấu xí nhất World Cup, 2 trận có Maradona tham dự - Ảnh 6.

Tây Đức vs Hà Lan (1990): Trận đấu cuối cùng của vòng 1/8, được xem như Chung kết sớm. Frank Rijkaard đã nhổ nước bọt vào Rudi Voller. Cả hai tiếp tục đụng độ rồi bị đuổi khỏi sân. Frank Rijkaard sau đó lại nhổ nước bọt vào đối phương một lần nữa.

 

10 trận chiến xấu xí nhất World Cup, 2 trận có Maradona tham dự - Ảnh 7.

Italia vs Argentina (1982): Chặn được Maradona là chặn được Argentina - đấy là chiến thuật của Italia ở trận này. Claudio Gentile là người được giao trọng trách cản Maradona và đã phạm lỗi 23 lần với Cậu bé vàng. Trớ trêu thay, chính Americo Gallego là người duy nhất bị đuổi và ở phía Argentina. Đại diện châu Mỹ thua 1-2 còn Italia thẳng tiến chức vô địch.

 

10 trận chiến xấu xí nhất World Cup, 2 trận có Maradona tham dự - Ảnh 8.

Anh vsArgentina (1966): Antonio Rattin bên phía Argentina từ chối rời sân dù đã bị đuổi. Argentina bị buộc tội kéo tai, nhổ nước bọt vào đối phương khi trọng tài khuất tầm nhìn. HLV Ramsey của Anh thậm chí cấm các cầu thủ đổi áo với Argentina vì quá tức giận.

 

10 trận chiến xấu xí nhất World Cup, 2 trận có Maradona tham dự - Ảnh 9.

Tây Ban Nha vs Hà Lan (2010): Trọng tài Howard Webb đã rút ra 14 thẻ phạt, trong đó có 1 thẻ đỏ cho Johnny Heitinga của Hà Lan song vẫn bị cho là quá hiền lành. Hà Lan đã bỏ bóng đá người để chống lại lối chơi Tiki - Taka của TBN. Có giai đoạn chỉ trong 13 phút, 5 thẻ vàng đã được rút ra. Nigel de Jong may mắn không nhận thẻ đỏ trong pha đá thẳng ngực Alonso. TBN cuối cùng thắng 1-0.

 

10 trận chiến xấu xí nhất World Cup, 2 trận có Maradona tham dự - Ảnh 10.

Italia vs Chile (1962): BLV David Coleman gọi đây là "Trận cầu ngu ngốc, kinh tởm, kinh khủng, đáng hổ thẹn nhất của bóng đá thế giới". Phạm lỗi chỉ sau 12 giây, các cầu thủ Chile bắt đầu nhổ nước bọt, rồi phạm lỗi với đối phương. Song ngạc nhiên là trọng tài chỉ đuổi 2 cầu thủ, đều của Italia. Sanchez của Chile thoát tội dù đánh nguội khiến đối phương vỡ mũi.

Đoàn Dự

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news