Tin mới

Đại gia chi 2 nghìn tỉ “săn lùng” người ngoài hành tinh

Thứ tư, 22/07/2015, 08:35 (GMT+7)

Tỷ phú Nga Yuri Milner vừa tuyên bố kế hoạch chi 100 triệu USD để tài trợ dự án “săn lùng” nền văn minh ngoài Trái Đất của nhà vật lý nổi tiếng Stephen Hawking.

Tỷ phú Nga Yuri Milner vừa tuyên bố kế hoạch chi 100 triệu USD (hơn 2 nghìn tỉ đồng) để tài trợ dự án “săn lùng” nền văn minh ngoài Trái Đất của nhà vật lý nổi tiếng Stephen Hawking.

Theo đó, Yuri Milner cùng nhà vũ trụ học Stephen Hawking vừa công bố dự án “sự lắng nghe đột phá”, dự án khoa học lớn nhất nhằm tìm kiếm sự sống nằm ngoài Trái đất, một dự án mà ông đặt niềm tin rất lớn.

Dự án tìm kiếm sự sống bên ngoài Trái đất

Các nhà khoa học sẽ tiến hành khảo sát hàng triệu ngôi sao gần với Trái đất, gấp 10 lần phạm vi khảo sát bầu trời của các chương trình nghiên cứu trước đó. Dẫn dắt chương trình trên là các nhà khoa học như Martin Rees - nhà thiên văn học Hoàng gia Anh, Frank Drake - giáo sư danh dự ngành thiên văn học và vật lý thiên văn tại Đại học California.

Vị tỉ phú đam mê với thiên văn học

“Sự lắng nghe đột phá” sẽ được điều hành bởi một nhóm các nhà nghiên cứu thuộc Đại học California, Berkeley (Mỹ), dự án sẽ kéo dài 19 năm và sử dụng hai trong số các kính thiên văn hiện đại nhất thế giới: kính thiên văn Green Bank ở bang Tây Virginia (Mỹ) và kính thiên văn Parkes ở bang New South Wales (Úc).

Cũng là nhà đầu tư cho các công ty như Facebook, Twitter

Tỉ phú Milner nói: “Chúng tôi cam kết mang các phương pháp tiếp cận của Thung lũng Silicon vào việc tìm kiếm sự sống thông minh trong vũ trụ. Cách tiếp cận dữ liệu của chúng tôi sẽ được công khai và tận dụng thế mạnh giải quyết vấn đề của các mạng xã hội”.

Ngoài ra, tỉ phú Milner cũng công bố dự án thứ hai mang tên “thông điệp đột phá”. Dự án này sẽ thưởng 1 triệu USD cho những người tạo ra được các thông điệp kỹ thuật số, có thể gửi vào vũ trụ lời nhắn đại diện cho nhân loại và hành tinh Trái đất.

Ông Milner, một tỉ phú 53 tuổi, đã kiếm được hàng tỉ USD từ việc đầu tư vào các công ty internet, bao gồm facebook, Twitter, hãng Alibaba của tỉ phú Jack Ma. Bên cạnh tài năng kinh doanh, ông Milner còn có niềm đam mê với thiên văn học. Vì vậy nên nhà tỉ phú này luôn chú trọng đầu tư vào ngành công nghiệp vũ trụ với hi vọng đi đầu trong cuộc tìm kiếm sự sống khác bên ngoài trái đất.

Nhân Văn (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news