Tin mới

Trời rét căm căm, cô giáo cho trẻ cởi trần tắm nước lạnh để rèn luyện sức khỏe

Thứ hai, 11/01/2021, 16:08 (GMT+7)

Hình ảnh rèn luyện thể lực của lớp học khiến dân tình nổ ra tranh cãi gay gắt khi một bên cho rằng nhà trường đối xử khắc nghiệt với trẻ em, một bên ủng hộ cách giáo dục này.

Những ngày này tại Việt Nam thời tiết rét buốt khiến nhiều người không muốn ra đường, có ra cũng trang bị quần áo kín cổng cao tường. Thế nhưng ở Krasnoyarsk, Nga, lại có một trường mẫu giáo bắt trẻ em chơi đùa với tuyết trong trạng thái chỉ có duy nhất một mảnh vải che thân.

Hình ảnh các em nhỏ dội nước lạnh tắm khiến người lớn cũng phải rét run (ảnh internet)

Chưa dừng lại ở đây, các em còn tự tay dội lên người những gáo nước lạnh ngắt từ đỉnh đầu xuống chân. Chứng kiến hình ảnh này giữa thời tiết lạnh ngắt, nhiều người không khỏi xót xa, thương cho những đứa trẻ.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng đây lại chính là chương trình học của lũ trẻ tại ngôi trường mẫu giáo 317. Buổi học này không chỉ có giáo viên mà cả bác sĩ theo dõi nhằm tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Thường khi nhiệt độ xuống khoảng -6 độ C đến -18 độ C, các em sẽ được nhà trường tổ chức những buổi rèn sức khỏe.

Được biết, chương trình học này đã nhận được sự chấp nhận của các bậc phụ huynh, họ cho phép con em mình tắm trong điều kiện thời tiết rét buốt. Tuy nhiên, trái với suy nghĩ của nhiều người, lũ trẻ vô cùng hào hứng như đang tham gia một trò chơi vận động dù cho nhiệt độ ngoài trời luôn ở mức âm độ.

Cụ thể bài tập thể lực của các em sẽ tiến hành qua các bước sau đây: Làm ấm cơ thể trong phòng tắm hơi; Các bé sẽ chạy ra sân trong tình trạng cởi trần, đi dép lê; Các bé chơi đùa với tuyết và cuối cùng là màn dội nước lạnh từ đỉnh đầu xuống chân; Sau khi người ướt, các bé sẽ vào phòng lau người, mặc quần áo và uống một tách trà nóng.

Một cuộc phỏng vấn nhanh những đứa trẻ tham gia môn học này đều khẳng định rất thích thú và không cảm lạnh. Thậm chí nhiều em còn muốn được thử lại nhiều lần.

Giáo viên của lớp đồng thời cũng là chuyên gia bơi lội, Oksana Kabotko (43 tuổi) phân tích: Trẻ em khi được tắm nước lạnh thường xuyên ngay cả khi nhiệt độ xuống thấp, thậm chí ở đây các em không chỉ tắm 2 tuần 1 lần mà thường xuyên. Mặc dù có những em mắc phải một số bệnh vào mùa Đông nhưng sẽ nhanh chóng hồi phục sau vài ngày nghỉ ngơi tại nhà. Trong khi những đứa trẻ không học phương pháp này sẽ mất tới 2 tuần.

Ngoài ra, việc trẻ rèn thể lực giữa trời lạnh còn giúp nâng cao ý thức, cân nhắc, đánh và tinh thần lạc quan. Trẻ cũng biết cách tự tổ chức, sắp xếp công việc hợp lý so với những bé không được tham gia hoạt động này. Nhà trường không ép buộc tất cả học sinh tham gia nhưng cũng có nhiều em tự nguyện xin tham gia.

>> Xem thêm: Đào mộ cho mẹ, thanh niên phát hiện hố sâu trong vườn giúp mở cửa mật thất chứa mộ cổ

Theo các chuyên gia khoa học tại trường ĐH Yale nghiên cứu cho hay hệ thống miễn dịch của con người thường không khỏe mạnh khi ở môi trường có nhiệt độ thấp hơn cơ thể. Tuy nhiên, chỉ cần một vật gì đó lạnh hoặc tuyết, nước đá chà lên da đã góp phần tăng cường sức đề kháng đáng kể cho cơ thể. Không chỉ giúp tăng sức đề kháng mà còn giúp các bộ phận như tim, tóc, da, cơ bắp khỏe hơn...

Mặc dù lợi ích của chương trình học này đã được các nhà khoa học khẳng định tuy nhiên chứng kiến cảnh tượng những đứa trẻ phải chịu rét buốt, nhiều bậc phụ huynh vẫn không thể bằng lòng, tin tưởng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news