Tin mới

10 lễ hội đón Tết Nguyên đán lớn nhất thế giới

Thứ năm, 11/02/2021, 18:19 (GMT+7)

Để chào mừng năm Kỷ Sửu, chúng ta hãy cùng điểm qua những lễ hội chào đón Tết Nguyên đán độc đáo, rực rỡ, lộng lẫy nhất trên khắp thế giới.

Lễ hội đón Tết Nguyên đán năm nay sẽ khác so với những năm trước do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, bài viết dưới đây là lời nhắc nhở về những ký ức ngoạn mục nhất từ châu Á đến Bắc Mỹ để tạm biệt năm Tý và chào đón năm Sửu 2021.

Lễ Chingay của Singapore

10 lễ hội đón Tết Nguyên đán lớn nhất thế giới - Ảnh 1

Vào một năm bình thường, Singapore sẽ tổ chức một cuộc diễu hành đường phố rực rỡ sắc màu gọi là Chingay. Đây là một lễ hội khổng lồ với những chiếc phao rực rỡ, trang phục đầy màu sắc, đạo cụ phong phú và không thể thiếu pháo hoa.

Lễ hội đèn lồng Yuyuan của Thượng Hải

10 lễ hội đón Tết Nguyên đán lớn nhất thế giới - Ảnh 2

Hàng năm, vườn Yuyuan thu hút hàng triệu du khách đến Thượng Hải để thưởng thức màn trưng bày đèn lồng đẳng cấp thế giới. Những chiếc đèn lồng có đủ hình dạng, kích thước, màu sắc, mô phỏng từ cá (đại diện cho sự giàu sang, thịnh vượng) cho đến rồng (đại diện cho may mắn).

Lễ hội pháo hoa tại New York

10 lễ hội đón Tết Nguyên đán lớn nhất thế giới - Ảnh 3

600.000 quả pháo nổ trên bầu trời sẽ như thế nào? Theo truyền thống, hàng năm, người đân New York sẽ đổ đến công viên Sara D. Roosevelt để thả pháo nhằm xua đuổi điềm xấu trong năm qua. Sau khi dự lễ hội pháo hoa, nếu ai còn đủ sức thì nên tham gia múa lân và diễu hành tại các con phố ở khu Chinatown sau đó.

Trưng bày tại khu trung tâm mua sắm của Hong Kong

10 lễ hội đón Tết Nguyên đán lớn nhất thế giới - Ảnh 4

Để chuẩn bị cho năm mới, các trung tâm mua sắm của Hong Kong đã tiến hành đại tu toàn bộ vẻ ngoài, trang trí cho cơ sở những động vật rực rỡ sắc màu. Từ Langham Place đến Tuen Mun Town Plaza đều trở thành địa điểm check-in lý tưởng cho du khách hàng năm.

Tiệc vận may tại Seoul

10 lễ hội đón Tết Nguyên đán lớn nhất thế giới - Ảnh 5

Tết Nguyên đán (hay còn gọi là Seollal ở Hàn Quốc) là dịp mà Seoul trở nên yên tĩnh khi mọi người trở về quê để ăn Tết cùng gia đình. Nhưng hàng năm, Làng Dân gian Hàn Quốc tại Seoul sẽ tổ chức Tiệc May mắn. Tại đây, du khách có thể chơi trò chơi dân gian và thưởng thức âm nhạ, nghệ thuật truyền thống.

Diễu hành Rồng vàng tại LA

10 lễ hội đón Tết Nguyên đán lớn nhất thế giới - Ảnh 6

Cuộc diễu hành Rồng vàng lịch sử của Los Angeles đã 121 tuổi, lâu đời hơn cả tấm biển hiệu Hollywood. Năm nay, do dịch Covid-19 nên nó đã bị hủy, thay vào đó bằng một lễ kỷ niệm trực tuyến.

Bắn pháo hoa tại hồ Hoàn Kiếm

10 lễ hội đón Tết Nguyên đán lớn nhất thế giới - Ảnh 7

Hà Nội chào đón Tết với màn Bắn pháo hoa ở nhiều địa điểm trong thành phố. Chúng kéo dài từ vườn hoa Lạc Long Quân đến hồ Văn Quán nhưng địa điểm lớn nhất, rực rỡ nhất luôn là trung tâm hồ Hoàn Kiếm. Màn pháo hoa bắt đầu lúc 0h ngày 1/1 Âm lịch và kéo dài 15 phút, sau đó sẽ là các màn trình diễn âm nhạc, nghệ thuật để chào tạm biệt năm cũ.

Diễu hành Tết Nguyên đán của Manchester

10 lễ hội đón Tết Nguyên đán lớn nhất thế giới - Ảnh 8

Manchester là quê hương của một trong những cộng đồng người Hoa lớn nhất và lâu đời nhất ở Vương quốc Anh , vì vậy có vẻ như lễ đón Tết tại đây thường cũng lớn nhất, độc đáo nhất châu Âu. Năm ngoái, Quảng trường St Ann ở trugn tâm thành phố có bức tượng điêu khắc rồng vàng cao 15m trong khi con rồng dài hơn 53m đã diễu hành khắp thành phố.

Cuộc diễu hành lễ hội mùa xuân ở Vancouver

10 lễ hội đón Tết Nguyên đán lớn nhất thế giới - Ảnh 9

Cuộc diễu hành Lễ hội Mùa xuân đánh dấu Tết Nguyên đán với lễ kỷ niệm đa văn hóa của Vancouver. Nó gồm hơn 3.000 đám rước lớn từ nhiều cộng đồng của thành phố Canada. Cuộc diễu hành 48 tuổi luôn thu hút đám đông khổng lồ, đi từ Millennium Gate đến Chinatown, với các điệu múa sư tử truyền thống, các đoàn múa văn hóa và biểu diễn võ thuật.

Đền Thean Hou ở Kuala Lumpur

10 lễ hội đón Tết Nguyên đán lớn nhất thế giới - Ảnh 10

Đền Thean Hou là một trong những ngôi đền lớn nhất và lâu đời nhất của Malaysia. Vào dịp Tết Nguyên đán, ngôi đền 6 tầng được trang hoàng bởi hàng trăm chiếc đèn lồng đỏ rực rỡ, thu hút hàng nghìn người tham gia lễ hội chào mừng năm mới.

(Theo timeout)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news