Tin mới

12 công nhân được đưa ra khỏi hầm: Niềm vui vỡ òa

Thứ sáu, 19/12/2014, 17:37 (GMT+7)

Khoảng 16h30 chiều nay 19/12, 12 công nhân trong vụ sập hần thủy điện Đạ Dâng đã được cứu ra khỏi hầm trong niềm vui vỡ òa của người thân và tất cả mọi người có mặt tại hiện trường.>> Hình ảnh 12 nạn nhân bị mắc kẹt được đưa ra khỏi hầm>> Dung dịch dinh dưỡng truyền cho 12 công nhân bị mắc kẹt chứa gì?>> Sập hầm thủy điện 12 người mắc kẹt: Phó Thủ tướng vào hiện trường nói chuyện với 12 nạn nhân

 

 


Khoảng 16h30 chiều nay 19/12, 12 công nhân trong vụ sập hần thủy điện Đạ Dâng đã được cứu ra khỏi hầm trong niềm vui vỡ òa của người thân và tất cả mọi người có mặt tại hiện trường.

Nạn nhân được cứu ra khỏi hầm

Sau 4 ngày bị mắc kẹt trọng hầm, nước dâng cao, lạnh nhưng sức khỏe của các công nhân vẫn ổn định chỉ có 3 người (trong đó có 1 phụ nữ) phải dùng cáng còn lại có thể tự đi hoặc dìu.

Khi các công nhân ra khỏi hầm được lực lượng cứu hộ, y bác sĩ túc trực sẵn đưa lên xe cứu thương về bệnh viện. Có 3 nạn nhân bị mất nhiệt được bác sĩ sơ cứu tại chỗ trước khi đưa vào bệnh viện.

Có mặt tại hiện trường, ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết việc đưa được toàn bộ 12 nạn nhân ra khỏi hầm sớm hơn kế hoạch rất nhiều nằm ngoài dự kiến của Ban chỉ đạo cứu nạn.

Các nạn nhân được cứu từ các ngách hầm phụ bên trái và bên phải. Lúc đầu bên hầm công binh tiếp cận các nhân trước và đưa được 2 người ra, còn hầm của công nhân Khoáng sản tiếp cận sau đó ít phút đưa các nạn nhân còn lại.

Nạn nhân được ủ ấm tại hiện trường để tránh hạ thân nhiệt. Ảnh Báo Lâm Đồng

Theo các lực lượng cứu hộ tại hiện trường cho biết, khi đào ngách bên tay trái được 14m (dự kiến 30 m) bất ngờ thấy một lỗ thủng nên đánh tạt bên tay trái phát hiện mọi người đang ngồi trong hầm chưa sập hết và mội người nhanh chóng đưa các nạn nhân ra ngoài.

Hiện trường vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng. Ảnh Báo Lâm Đồng

Như tin tức đã đưa, khoảng 7 giờ ngày 16/12, trên công trình thủy điện Đa Dâng-Đachơmo thuộc địa bàn thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương (tỉnh Lâm Đồng) đã xảy ra một vụ sập hầm khiến khoảng 12 người bị mắc kẹt, trong đó có 1 phụ nữ.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, một nhóm công nhân bắt đầu đến đường hầm xuyên núi trong công trình để làm việc thì bất ngờ đoạn hầm bị sập. Vị trí sập cách miệng hầm khoảng 300-500m, diện tích hầm bị sập kéo dài khoảng 6m với hàng trăm mét khối. 

Ngay khi xảy ra sự việc lãnh đạo tỉnh, Công an tỉnh Lâm Đồng đã huy động lực lượng cứu hộ, cứu nạn, lực lượng y tế… với khoảng hơn 100 người tới hiện trường tiến hành công tác cứu hộ, cứu nạn. 

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải có mặt tại hiện trường

K. Duy 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news