Tin mới

12 tàu chiến của Hải quân Mỹ áp sát Syria

Thứ bảy, 14/04/2018, 09:09 (GMT+7)

Một lực lượng gồm 12 tàu chiến của Hải quân Mỹ đang dồn về Syria trong một đợt triển khai lớn nhất kể từ cuộc xâm lăng Iraq năm 2003.

Một lực lượng gồm 12 tàu chiến của Hải quân Mỹ đang dồn về Syria trong một đợt triển khai lớn nhất kể từ cuộc xâm lăng Iraq năm 2003.

Theo tin tức từ trang Dailymail, tàu sân bay hạt nhân USS Harry S Truman mang theo 90 máy bay chiến đấu, và được hộ tống bởi nhóm tàu tác chiến gồm các tàu khu trục tàu tuần dương, đang tiến về châu Âu và Trung Đông.

Ngoài ra có 4 tàu khác cũng đáng tiến gần đến Địa Trung Hải đó là Donald Cook, Porter, Carney và Laboon cùng với hai tàu ngầm hạt nhân, Georgia và John Warner.

Tàu sân bay hạt nhân USS Harry S Truman. Ảnh: Dailymail

Việc tập trung lớn nhất 12 tàu chiến là một trong những đợt triển khai lực lượng hải quân lớn nhất của Mỹ kể từ năm 2003 khi Mỹ đồng thời triển khai 6 tàu sân bay trong cuộc chiến Iraq.

Trong bối cảnh tình hình đang căng thẳng, Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục xem xét việc tấn công Syria để đáp trả vụ tấn công hóa học ở một thị trấn vừa qua tại Syria.Kế hoạch này đến nay đã nhận được sự ủng hộ của Anh và Pháp.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho biết đã chuyển máy bay chiến đấu, sơ tán binh sĩ khỏi một số căn cứ vê căn cứ của Nga với hy vọng được bảo vệ chắc chắn hơn.

Trong nhiều ngày qua, ông Trump đã đưa ra những lời chỉ trích nặng nề đối với Syria và hai đồng minh lớn của nước này là Nga và Iran, đồng thời gọi ông Assad là một “con thú” vào ngày 8/4. Đến ngày 11/4, Tổng thống Mỹ đã có những dấu hiệu cho thấy ông sẵn sàng tấn công Syria và chỉ trích Moscow đứng về phía Assad.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news