Tin mới

Người tên Nguyễn Ngọc Donand Trum đã thực sự xuất hiện, cứ ngỡ chỉ là lời đồn ai ngờ có thật

Thứ tư, 13/01/2021, 09:10 (GMT+7)

Những cái tên mới lạ, độc đáo hiếm thấy từ trước đến nay vẫn không phải là câu chuyện quá xa lạ, thế nhưng chủ đề này vẫn luôn hot và được cư dân mạng vô cùng chú ý.

Đặt tên cho con luôn là vấn đề được các bậc phụ huynh quan tâm, suy nghĩ. Ở Việt Nam, việc đặt tên là rất quan trọng vì nó thể hiện sự yêu thương, kì vọng của phụ huynh dành cho con cái. Bởi vậy nhiều cha mẹ mất hàng tháng trời để “chốt” cái tên hợp ý nhất dành cho con của mình. Bên cạnh những cái tên thông dụng như Minh, Mai, Xuân, Phong,.. không ít phụ huynh đã đặt tên cho con theo một cách vô cùng độc đáo.

Trước đó, Việt Nam từng có rất nhiều cái tên độc lạ không kém. Ảnh: chụp màn hình

Nhiều người vẫn còn nhớ cậu bé được sinh vào 1/9 (trước ngày Quốc Khánh Việt Nam 1 ngày) đã được đặt tên là Mai Quốc Khánh khiến nhiều người vừa ngỡ ngàng, vừa thích thú. Vậy nhưng còn có những cái tên “độc đáo” hơn rất nhiều khi kết hợp “nửa tây nửa ta”.

Mới đây, trên một màn hình LED hiển thị danh sách khách chờ tới lượt tiêm chủng đã hiển thị cái tên Nguyễn Ngọc Donand Trum. Cái tên khiến nhiều người ngỡ ngàng, mà hơn hết cái tên còn được hiển thị tại trung tâm tiêm chủng ở chính Việt Nam. Có lẽ vì sự độc đáo, nhiều người đã chụp lại và chia sẻ chúng lên mạng xã hội.

Cái tên Nguyễn Ngọc Donand Trum khiến nhiều người thích thú.Ảnh: Vietnam Daily

Tên của vị khách hàng ở trung tâm tiêm chủng này là Donand Trum, có cách viết và cách phát âm gần giống với tên của vị Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ là Donald Trump. Điều khiến nhiều người chú ý là họ và tên lót thuần chất Việt trong khi tên chính lại mang nghĩa tiếng Anh. Vậy mà cả hai vẫn có thể kết hợp lại với nhau.

Khác hẳn với cái tên truyền thống nghe hàng ngày, Nguyễn Ngọc Donand Trum khiến nhiều người dù chỉ nghe một lần cũng cảm thấy ấn tượng. Ngay khi được chia sẻ, nhiều Cộng đồng mạng đã tỏ ra vô cùng thích thú với cái tên có “một không hai” này, tuy nhiên cũng bày tỏ ý tò mò sẽ ra sao khi đứa trẻ đi học và được giáo viên gọi lên trả bài.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news