Tin mới

Tưởng gặp gấu hoang dã khi đi leo núi, người đàn ông hốt hoảng bỏ chạy nhưng chợt nhận ra điều kỳ lạ

Thứ hai, 29/01/2024, 17:50 (GMT+7)

Một người đàn ông đang đi leo núi thì phát hiện một con gấu hoang trong rừng. Quá hoảng sợ, người này vội lùi lại định chạy trốn nhưng khi nhìn kỹ thì phát hiện điều kỳ lạ.

Theo báo cáo của tờ "infoseek", một người đàn ông có tài khoản @w_piyo_w khi đi leo núi ở dãy núi thuộc thành phố Chichibu, tỉnh Saitama, Nhật Bản vô tình bị hai "con gấu" hoang dã đe dọa.

"Một con gấu trong tư thế đe dọa từ trên núi", bài đăng viết kèm theo hai bức ảnh. Trong ảnh, "con gấu" với hai cánh tay dang rộng, như thể đang gầm lên hướng lên trời.

Gốc cây có hình dáng giống hệt một con gấu.
Gốc cây có hình dáng giống hệt một con gấu.

Người đàn ông cho biết, khi đang leo lên đỉnh một ngọn núi, anh phát hiện cách đó khoảng vài mét có một "con gấu" hoang dã đứng với tư thế đe dọa người đi đường. Quá sợ hãi, người đàn ông đổ mồ hôi lạnh, định bỏ chạy. Tuy nhiên, khi bình tĩnh lại, người đàn ông tiến lại nhìn kỹ hơn thì phát hiện đây không phải là một con gấu mà thực chất là một.... cái cây.

Được biết, đây chỉ là một gốc cây bình thường nhưng có hình dáng giống một con gấu. Do vỏ cây xù xì, phơi nắng phơi mưa lâu ngày lại có nhiều dây leo xung quanh nên thoạt nhìn như lông động vật, điều này khiến người đàn ông hiểu lầm suýt tưởng thân cây là một con gấu hoang dã.

Người đàn ông cho biết, ban đầu anh ta cho rằng tính mạng của mình lúc đó đang gặp nguy hiểm. Chỉ cần nhìn thấy dấu chân của gấu là đã có cảm giác sợ hãi. Hơn nữa, có rất nhiều loài gấu sinh sống trên dãy núi Chichibu, nằm giữa vùng Kanto và Chubu. Ngoài ra, năm nay là một mùa đông ôn hòa, điều đó có nghĩa là một số loài gấu sẽ sinh sống ở khu vực này. Gấu có thể không ngủ đông nên khả năng xuất hiện trong rừng là rất cao. Bài đăng của người đàn ông trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter), thu về 2,8 triệu lượt xem cùng hàng trăm bình luận.

Nhiều người suýt lầm tưởng đây là một con gấu thực sự.
Nhiều người suýt lầm tưởng đây là một con gấu thực sự.

"Nếu gặp phải, tôi chắc chắn sẽ bỏ chạy và báo cáo sự hiện diện của một con gấu cho các đơn vị liên quan", "Tôi thực sự đã bị lừa ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nó trông giống như một con gấu thực thụ", "Tác phẩm điêu khắc của con người có thể không thực tế đến thế, thiên nhiên thật tuyệt vời",... là những bình luận của cư dân mạng.

Tờ infoseek cho biết, ban quản lý Thị trấn Ogano cho biết có khoảng 20 trường hợp nhìn thấy gấu trong thị trấn vào năm 2023 và khoảng 10 trường hợp vào năm 2022. Ngoài ra, lần cuối cùng người ta nhìn thấy một con gấu là vào ngày 18 tháng 12 năm 2013 và không nhận được báo cáo nào về việc nhìn thấy gấu kể từ đó (tính đến trưa ngày 24 tháng 1 năm 2014).

Ảnh: infoseek.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: gấu hoang dã