Tin mới

Phát hiện 'thủy quái' khổng lồ nặng 200 kg dạt vào bờ biển du lịch với máu trong miệng

Thứ hai, 29/01/2024, 11:42 (GMT+7)

Một con cá mập khổng lồ xuất hiện trên bãi biển gần cảng Mazarron, Tây Ban Nha với hàm răng rỉ máu làm dấy lên lo ngại về việc liệu con vật nào đã giết nó.

Theo tờ Thesun, mới đây, một loài thủy quái khổng lồ dạt vào bãi biển Playa del Rihuete ở Puerto de Mazarron, phía đông nam Tây Ban Nha vào khoảng 10 giờ tối ngày 23/1.

Dựa vào ngoại hình của loài "thủy quái", du khách và ngư dân nhanh chóng nhận ra là đây là một con cá mập nhưng chưa rõ là loài cá mập nào. Khi vừa phát hiện, du khách đã cố gắng đẩy nó trở lại biển nhưng vẫn không thể cứu được mạng sống của con cá mập. 

Tại hiện trường, con cá mập răng đầy máu, hiện tại nguyên nhân cái chết của con cá mập vẫn chưa được làm rõ. 

Một con cá mập dài 2,1m dạt vào bãi biển du lịch nổi tiếng.
Một con cá mập dài 2,1m dạt vào bãi biển du lịch nổi tiếng.

Ngay sau đó, các đơn vị liên quan đã ngay lập tức thông báo và các chuyên gia đã đến giải quyết vụ việc. Sau khi nghiên cứu, các chuyên gia phát hiện đây là loài cá mập mako, dài 7 feet (khoảng 2,1 mét) và nặng 440 pound (khoảng 200 kg). Được biết, cá mập mako vây ngắn có thể dài tới 13 feet (4 mét) và nặng 570kg. Do con vật trôi dạt vào có kích thước bằng một nửa nên nó có thể là một con non hoặc một con trưởng thành.

Theo truyền thông địa phương, vài ngày trước khi xảy ra vụ việc, một số người cho biết đã nhìn thấy một con cá mập có hình dạng tương tự ở cùng khu vực, nó có vẻ mất phương hướng. 

Con vật không giữ được máng ống bất chấp những nỗ lực dũng cảm của những du khách khi cố gắng đẩy nó quay trở lại biển.
Con vật không giữ được máng ống bất chấp những nỗ lực dũng cảm của những du khách khi cố gắng đẩy nó quay trở lại biển.

Vào ngày 23, bãi biển rất đông khách du lịch. Một số người nhận thấy con cá mập đang ở rất gần nhưng không ngờ nó bị thương nặng. Ngay sau đó, xác của con cá mập mako vây ngắn đã được lực lượng chức năng đưa đi. Cá mập mako vây ngắn, có thể bơi với tốc độ 50 km một giờ, được coi là loài cá mập nhanh nhất ở thượng nguồn trái đất và là một trong những loài cá nhanh nhất thế giới. 

Cá mập mako vây ngắn có phần lưng màu ánh xanh và phần bụng màu trắng. Chúng có thể dài tới 13 feet (4 mét) và đạt tổng trọng lượng 570kg. Với tốc độ tối đa 45 mph, mako vây ngắn là loài cá mập nhanh nhất thế giới và là một trong những loài cá nhanh nhất hành tinh.

Cá mập mako vây ngắn.
Cá mập mako vây ngắn.

Mặc dù sinh sống ở vùng biển ôn đới và nhiệt đới ngoài khơi trên toàn thế giới, loài này được Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) xếp vào loại có nguy cơ tuyệt chủng. Cá mập mako vây ngắn chủ yếu sống gần bề mặt đại dương. Tuy nhiên, không nên nhầm lẫn cá mập mako vây ngắn với cá mập mako vây dài, được tìm thấy ở vùng nước ngoài khơi ấm hơn ở những nơi như New Zealand và Maine.

Với việc cá mập mako hiếm khi lui tới các bãi biển nông nên các cuộc tấn công vào con người gần như chưa từng xảy ra. Tuy nhiên, năm ngoái, một người đàn ông tên Martin Richardson đã bị cá mập Mako cắn 5 lần ngoài khơi bờ biển Ai Cập và được đội cứu hộ tìm thấy kịp thời.

Ảnh: Thesun.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thủy quái