Tin mới

13 mẹo chăm sóc tóc mùa đông nhất định nên theo để tóc đẹp như trong quảng cáo dầu gội

Thứ sáu, 14/10/2022, 18:29 (GMT+7)

Với những mẹo chăm sóc tóc mùa đông đúng cách, bạn có thể bảo vệ mái tóc không mỏng manh và gãy rụng.

1. Dưỡng ẩm da đầu bằng dầu dưỡng tóc

Vào mùa đông, da đầu của bạn bị khô và ngứa do không khí thiếu độ ẩm. Điều này có thể gây gàu, kích ứng da đầu, bong tróc da, rụng tóc. Hãy massage da đầu bằng dầu nóng và các loại dầu dưỡng tóc như dầu dừa, dầu ô liu. Massage cải thiện lưu thông máu đến da đầu và nuôi dưỡng các nang tóc, kích thích mọc tóc.

13 mẹo chăm sóc tóc mùa đông nhất định nên theo để tóc đẹp như trong quảng cáo dầu gội - Ảnh 1

2. Tránh gội đầu thường xuyên

Thường xuyên gội đầu bằng dầu gội sẽ làm mất đi lượng dầu tự nhiên của tóc, gây khô và kích ứng thêm. Vì vậy, không gội đầu quá 2 lần/tuần. Sử dụng dầu gội không chứa sulfate và dịu nhẹ để duy trì sự cân bằng độ ẩm tự nhiên.

3. Dưỡng tóc đúng cách

Không bao giờ bỏ qua dầu dưỡng tóc trong mùa đông. Sử dụng dầu dưỡng dạng kem đặc có chứa các loại dầu tự nhiên như dừa, ô liu, dầu jojoba và bơ hạt mỡ để dưỡng ẩm và nuôi dưỡng sâu.

4. Tránh các dụng cụ tạo kiểu bằng nhiệt

Vào mùa đông, tóc vốn đã mỏng nên việc sử dụng các dụng cụ tạo kiểu bằng nhiệt có thể khiến tóc giòn, dễ gãy. Hãy để tóc khô tự nhiên, tránh sấy tóc để giữ độ ẩm.

5. Đắp mặt nạ dưỡng tóc sâu hàng tuần

13 mẹo chăm sóc tóc mùa đông nhất định nên theo để tóc đẹp như trong quảng cáo dầu gội - Ảnh 2

Đắp mặt nạ tóc hàng tuần là biện pháp chăm sóc tóc tuyệt vời. Mặt nạ với các thành phần nuôi dưỡng và dưỡng ẩm như trứng và mật ong giúp dưỡng tóc. Những thành phần này giúp dưỡng ẩm tóc khô, tăng cường sự phát triển của tóc, làm tóc thêm bóng mềm.

6. Đừng ra ngoài khi tóc còn ướt

Không khí lạnh làm giãn nở các sợi tóc, khiến chúng dễ bị gãy và có thể làm phai màu. Luôn làm khô tóc trước khi bước ra nắng.

7. Che chắn cho tóc

Tóc sẽ bị căng khi tiếp xúc với gió lạnh, khô và tuyết. Vì vậy, ra ngoài bạn nên che chắn bằng mũ, khăn. Bạn có thể lót mũ bằng vải lụa hoặc sa tanh để tránh ma sát với chất liệu cotton và len.

13 mẹo chăm sóc tóc mùa đông nhất định nên theo để tóc đẹp như trong quảng cáo dầu gội - Ảnh 3

8. Bảo vệ tóc khỏi tĩnh điện

Tóc tĩnh điện là thứ khó chịu nhất trong mùa đông. Thiếu độ ẩm kết hợp với ma sát do đồ len, lược chải tóc khiến tóc bạn xơ xác và tĩnh lại. Để khắc phục tình trạng này, hãy sử dụng bàn chải được làm từ lông lợn rừng và lông nhựa. Bạn cũng có thể dùng dầu xả để ngăn tĩnh điện và giúp tóc mềm mượt.

9. Tránh gội đầu bằng nước nóng

Tắm vòi sen ấm luôn là điều hấp dẫn trong mùa đông. Tuy nhiên, nước nóng có thể lấy đi lớp dầu tự nhiên và độ ẩm trên tóc, khiến tóc trở nên khô xơ. Nó cũng có thể làm cho da đầu khô và gây bong tróc. Luôn gội đầu bằng nước âm ấm và xả bằng nước lạnh ở phần đuôi tóc để giúp lớp biểu bì tóc đóng lại.

10. Chuyển sang khăn sợi nhỏ

Tránh dùng khăn bông tắm để làm khô tóc. Thay vào đó, hãy sử dụng khăn sợi nhỏ. Chúng nhẹ nhàng với tóc, có khả năng thấm hút nước cao, giúp giảm ma sát và thời gian làm khô tác. Mặt khác, bông hoặc bất kỳ chất liệu nào khác có thể làm cho tóc bạn thô ráp và tạo ra những sợi tóc rối, xoăn cứng và xù lên.

11. Cắt tỉa tóc thường xuyên

13 mẹo chăm sóc tóc mùa đông nhất định nên theo để tóc đẹp như trong quảng cáo dầu gội - Ảnh 4

Không khí khô và lạnh vào mùa đông khiến tóc gãy rụng , chẻ ngọn. Ma sát từ mũ và khăn quàng cổ cũng góp phần vào điều này. Để ngăn tóc gãy rụng, hãy cắt tỉa tóc 4-8 tuần/lần. Điều này giúp tóc luôn "lột xác", mềm mượt hơn trong mùa đông, không bị khô, chẻ ngọn.

12. Ăn uống lành mạnh

Thực phẩm giàu protein có lợi cho sức khỏe của tóc. Tăng cường ăn tất cả các loại thực phẩm giàu vitamin thiết yếu như cà rốt, trứng, bí ngô và quả mọng. Thực hiện theo một chế độ ăn uống cân bằng kết hợp rau củ, rau xanh, các sản phẩm từ sữa, axit béo omega-3 và thịt để giữ cho cơ thể và mái tóc của bạn khỏe mạnh.

(Theo Stylecraze)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news