Tin mới

Tưởng an toàn nhưng trò chơi điện tử lại cực nguy hiểm cho nhóm trẻ nhỏ này

Thứ sáu, 14/10/2022, 17:30 (GMT+7)

Các trò chơi video có ảnh hưởng tiêu cực đến những đứa trẻ có vấn đề về tim, một nghiên cứu mới tiết lộ.

Một số trẻ sinh ra với nhịp tim không đều, hay còn gọi là rối loạn nhịp tim và thậm chí không được phát hiện ra trừ khi làm xét nghiệm. Theo tờ The Sun, khoảng 2 triệu người Anh sống chung với tình trạng này và khoảng ¼ trong số đó không biết mình có biểu hiện bất thường.

Hầu hết những người có nhịp tim bất thường có thể có một cuộc sống bình thường nếu được chẩn đoán kịp thời. Tuy nhiên, một số trường hợp rối loạn nhịp tim có thể gây ra các triệu chứng nghiêm trọng, thậm chí tử vong.

Các chuyên gia Australia cho biết sự gia tăng adrenalin do sự phấn khích khi chơi một trò chơi có thể gây tử vong cho trẻ mắc chứng này. Họ phát hiện ra rằng các game chiến tranh nhiều người chơi là nguy hiểm nhất vì chúng gây ra nhiều cơn đau tim nhất ở trẻ em.

Tưởng an toàn nhưng trò chơi điện tử lại cực nguy hiểm cho nhóm trẻ nhỏ có vấn đề về tim. Ảnh: The Sun
Tưởng an toàn nhưng trò chơi điện tử lại cực nguy hiểm cho nhóm trẻ nhỏ có vấn đề về tim. Ảnh: The Sun

Các nhà khoa học nhận thấy những đứa trẻ có người thân bị bệnh tim có nguy cơ thiệt mạng cao hơn khi chơi game. Vì vậy, các bậc cha mẹ khi biết người nhà có vấn đề về tim hoặc con mình có nhịp tim không đều nên nghĩ đến các biện pháp phòng ngừa an toàn khi chơi game.

Nghiên cứu từ Trung tâm Tim mạch Trẻ em, đã xem xét các trường hợp trẻ em bị ngất khi chơi trò chơi điện tử. Kết quả khiến các nhà khoa học bị sốc và họ nhấn mạnh tầm quan trọng của nghiên cứu trong việc ngăn ngừa các cơn đau tim ở trẻ em.

Đồng tác giả, Tiến sĩ Christian Turner, thuộc Mạng lưới Bệnh viện Nhi đồng Sydney nói: “Chúng tôi đã biết rằng một số trẻ em mắc các bệnh về tim có thể gặp nguy hiểm khi chơi các môn thể thao cạnh tranh. Nhưng chúng tôi rất sốc khi phát hiện ra rằng một số bệnh nhân bị đe dọa tính mạng khi chơi game".

Ông nói thêm: "Trước đây, tôi nghĩ chơi điện tử là một 'hoạt động an toàn' thay thế. Đây là một khám phá thực sự quan trọng. Chúng ta cần đảm bảo rằng mọi người đều biết tầm quan trọng của việc kiểm tra khi ai đó có vấn đề trong những trường hợp này".

Tiến sĩ Jonathan Skinner, đồng tác giả của nghiên cứu, cho biết ông đã "kinh ngạc" khi thấy vấn đề này phổ biến như thế nào và nó khiến một số trẻ em tử vong.“Tất cả các cộng tác viên đều mong muốn công khai hiện tượng này để các đồng nghiệp của chúng tôi trên toàn cầu có thể nhận ra nó và bảo vệ những đứa trẻ cùng gia đình của chúng”, ông nói.

Trước đây, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng chơi game không gây hại cho sự phát triển xã hội ở các bé trai nhưng sẽ khiến các bé gái khó kết bạn. Tuy nhiên, tất cả trẻ em từ 8-10 tuổi cảm thấy khó kết bạn có nhiều khả năng sẽ chơi game nhiều hơn hai năm sau đó.

(Theo The Sun)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news